Nissan tạm dừng hoạt động sản xuất tại quê nhà Nhật Bản

| Thị trường
Xếp hạng 3.3 - 15 đánh giá

Bên cạnh việc thu hồi 1,2 triệu xe, Nissan còn tuyên bố tạm dừng mọi họat động sản xuất tại thị trường Nhật Bản. Nguyên nhân của việc này bắt nguồn từ việc các cơ quan chức năng phát hiện vụ bê bối liên quan đến việc kiểm tra ô tô trước khi xuất xưởng và tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Nissan tạm dừng hoạt động sản xuất tại quê nhà Nhật Bản

tạm dừng hoạt động sản xuất tại quê nhà Nhật Bản

Vào ngày 19/10, Nissan bất ngờ thông báo quyết định ngừng hoạt động sản xuất ô tô cho thị trường Nhật Bản tại tất cả các nhà máy của hãng ở nước này.

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản hiện đang vướng vào vụ bê bối về việc kiểm tra ô tô trước khi xuất xưởng. Được biết, một số nhân viên không có thẩm quyền đã tham gia vào quy trình kiểm tra ô tô hoàn thiện để phục vụ thị trường nội địa. Việc này khiến cho Nissan buộc phải thu hồi khoảng 1,2 triệu xe đã tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản.

Nissan cho biết thêm, sau khi hãng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm chấm dứt việc này, một nhà kiểm tra trung lập phát hiện tình trạng trên còn tiếp diễn tại 3 trên tổng 6 nhà máy trong nước. Do đó, các nhóm điều tra của Nissan sẽ tiếp tục nỗ lực kiểm tra kỹ lưỡng vấn đề và đề ra biện pháp ngăn chặn việc này tiếp diễn.

Nissan tạm dừng hoạt động sản xuất tại quê nhà Nhật Bản

Sau khi bị nhà chức trách phát hiện vụ bê bối trên, khoảng 1,2 triệu ô tô được sản xuất và tiêu thụ tại thị trường trong nước giai đoạn 2014 – 2017 sẽ bị Nissan thu hồi nhằm kiểm tra lại chất lượng và độ an toàn.

Được biết, từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017, Nissan đã sản xuất 1,05 triệu ô tô tại Nhật, trong đó có khoảng 400.000 chiếc được tiêu thụ trong thị trường nội địa.

SourceTinXe