Volkswagen, Skoda và Seat bị tách biệt do xung đột quyền lợi

| Thị trường
Xếp hạng 3.4 - 15 đánh giá

Lo lắng bất đồng nội bộ, Volkswagen ra tay tách 3 thương hiệu VW, Skoda và Seat tại thị trường châu Âu.

Volkswagen, Skoda và Seat bị tách biệt do xung đột quyền lợi

, Skoda và Seat bị tách biệt do xung đột quyền lợi

CEO Volkswagen, Matthias Mueller tiết lộ, dựa trên kết quả khảo sát 14 nhóm khách hàng khác nhau, lãnh đạo của tập đoàn đã lên kế hoạch phát triển mới cho 3 thương hiệu VW, Skoda và Seat.

Trong buổi họp bàn chiến lược vừa qua, ông Mueller nói: “Việc chiếm lĩnh được tất cả các phân khúc nóng nhất không quan trọng bằng việc phủ các phân khúc theo cách phù hợp nhất. Trong đó, các thương hiệu cần có một phân khúc riêng và rõ ràng. Hơn hết, các thương hiệu độc đáo phải có sự gắn kết hợp lý và chặt chẽ”.

Quyết định này được đưa ra sau những tin đồn về việc CEO và một số lãnh đạo công đoàn VW đang muốn hạn chế sự tăng trưởng của Skoda theo nhiều cách như tăng giá các linh kiện cung ứng cho thương hiệu Séc hoặc chuyển một số dây chuyền lắp ráp về Đức. Động thái của cuộc họp bàn chiến lược ngay lập tức nhận sự phản đối từ công đoàn của Skoda và Cộng hòa Séc.

Công đoàn của Skoda đã thể hiện sự phản đối bằng việc đe dọa sẽ cắt giảm giờ tăng ca. Trong khi đó, Thủ tướng Cộng hoà Séc Bohuslav Sobotka cũng yêu cầu cùng lãnh đạo 2 phía có cuộc đối thoại khẩn về việc này.

Các thương hiệu xe sang với các dòng xe toàn cầu của Volkswagen, chủ yếu là Audi và Porsche, sẽ được tập đoàn điều chỉnh sau khi hoàn tất kế hoạch cho các thương hiệu xe phổ thông. 

SourceTinXe