Động cơ quay của Mazda “tái sinh” với tính năng mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Theo nguồn tin từ trang Automotive News, Mazda đang cân nhắc kỹ lưỡng về sự trở lại của loại động cơ quay với mục đích phổ biến rộng rãi loại động cơ này.

Động cơ quay của Mazda “tái sinh” với tính năng mới

Động cơ quay của Mazda “tái sinh” với tính năng mới

Khoảnh khắc chúng ta đã chờ đợi bấy lâu cuối cùng cũng đã đến. Tuy nhiên mọi thứ lại không như những gì mong đợi.

Không giống như phiên bản RX-7 và RX-8, động cơ quay không tác động trực tiếp lên bánh xe. Thay vào đó, nó sẽ hoạt động như một thiết bị mở rộng phạm vi di chuyển Range-Extender của xe điện.

Được biết, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự định sẽ cho ra mắt một mẫu EV mới vào năm 2019. Theo đó, mẫu xe này sẽ chạy nhiên liệu xăng và được tập trung cho các thị trường như Nhật Bản và Châu Âu - nơi có khoảng cách đi lại tương đối ngắn. Nhưng ở Bắc Mỹ, có lẽ mẫu EV mới sẽ sở hữu thiết bị mở rộng phạm vi hoạt động như một máy phát điện chạy bằng xăng để bổ sung pin cho việc chạy xe đường dài.

Nếu như vậy thì phiên bản EV này sẽ được trang bị một động cơ quay nhỏ sản sinh năng lượng chạy xe với ít tiếng ồn. Điều đó không những rất phù hợp với dòng xe hybrid mà còn góp phần giúp Mazda “cứu rỗi” công nghệ này. Thêm nữa, các chuyên gia xe hơi cho biết một chiếc xe thể thao dùng động cơ quay trực tiếp vẫn có thể vận hành tốt. Tuy nhiên, yếu tố quyết định ở đây có thể là thị trường chứ không phải năng lực kỹ thuật.

Nhận xét mẫu xe cỡ nhỏ Miata MX-5, ông Mutsuo Hitomi - giám đốc bộ phận cơ khí của Mazda lại không mấy lạc quan: "Liệu chúng ta sẽ bán được nhiều mẫu xe thể thao không?  Trên thực tế, không nhiều công ty ô tô có khả năng bán nhiều loại xe thể thao cùng lúc ".

Tuy nhiên, đứng về phía người tiêu dùng, ông Hitomi nên nhìn vào những đối thủ cạnh tranh trong nước như: Nissan với sự ra mắt 2 mẫu xe 370Z và GT-R, Toyota với sự trình làng mẫu Supra mới, và Honda cùng dự định phát triển một mẫu xe thể thao mới để có thể gia nhập dòng NSX. Có thể, Mazda còn là hãng xe “thấp cổ bé họng”, nhưng để xây dựng cho mình một hình tượng mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn thì việc cho ra mắt các mẫu xe thể thao là điều rất cần thiết.

SourceTinXe