Các hãng xe ô tô tung nhiều gói chương trình ưu đãi “khủng” trong tháng 10

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Trong tháng 10, hàng loạt hãng xe ô tô tiến hành giảm giá với nhiều chương trình ưu đãi, trong đó có thể kể đến Toyota, Trường Hải, Audi và Mercedes-Benz.

Các hãng xe ô tô tung nhiều gói chương trình ưu đãi “khủng” trong tháng 10

Các hãng xe ô tô tung nhiều gói chương trình ưu đãi “khủng” trong tháng 10

Vừa qua, 3 mẫu xe ô tô ăn khách nhất của Thaco Kia bao gồm Cerato, Morning và Sorento đã được tới mức thấp nhất trong phân khúc với mức giảm là từ 5 đến 26 trệu đồng.

Trong đó, mức giảm cao nhất 26 triệu đồng được áp dụng cho SUV Kia Sorento phiên bản 2WD GAT. Cụ thể, Sorento có giá bán 789 triệu đồng sau khi giảm giá, trở thành một trong những mẫu xe có giá rẻ nhất trong phân khúc này tại thị trường ô tô Việt Nam. Hơn nữa, khi mua xe Sorento trong tháng 10, khách hàng còn được nhận thêm gói bảo hiểm dân sự, bảo hiểm vật chất và gói bảo dưỡng mở rộng trong vòng 2 năm không giới hạn quãng đường đã chạy.

Ngoài SUV Sorento, sedan Kia Cerato với 3 phiên bản 1.6L MT, 1.6 AT, 2.0L AT cũng được giảm 10 triệu đồng, với số tiền sau khi giảm lần lượt là 553 triệu đồng, 613 triệu đồng và 671 triệu đồng. Bên cạnh đó, Kia Morning giảm 5 triệu đồng với mức giá từ 305 triệu đến 392 triệu đồng.

Cũng trong tháng 10, hãng xe Toyota triển khai các chương trình giảm giá và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, trong đó có thể kể đến Toyota Vios và Innova. Khách hàng mua 2 mẫu xe trên và thanh toán đầy đủ sẽ được nhận gói hỗ trợ chi phí thuế trước bạ với mức 30 triệu đồng đối với xe Vios và 15 triệu đồng cho xe Innova. Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ áp dụng cho bán lẻ.

Nissan cũng không kém cạnh các đối thủ khi tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt. Khi mua xe X-trail, khách hàng sẽ nhận được bộ phụ kiện cao cấp và tiền mặt lên đến 70 triệu đồng. Đối với các mẫu xe khác, khách hàng cũng được tặng tiền mặt có giá trị từ 5 đến 30 triệu đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Trong cuộc đua giảm giá, các hãng xe sang như Audi hay Mercedes-Benz cũng góp mặt. Chương trình kích cầu mua xe ô tô của Audi với giá trị tương đương nửa lệ phí trước bạ đối với mẫu xe Audi A4, A6 hoặc Q7 2.0 mới. Tùy vào quy định lệ phí đăng kí trước bạ của từng tỉnh thành khác nhau, chương trình ưu đã có giá trị tương đương tới 5 -6% giá trị xe.

Các hãng xe ô tô tung nhiều gói chương trình ưu đãi “khủng” trong tháng 10

Chương trình khuyến mãi đặc biệt của Mercedes-Benz Việt Nam chỉ diễn ra trong tháng 10 cho tất cả các dòng Mercedes-Benz, trừ 2 thiết kế GLC và GLC Coupé. Chương trình bao gồm 50 triệu đồng phí trước bạ và lựa chọn một trong hai tùy chọn 3 phiếu bảo dưỡng miễn phí hoặc Gói tài chính chính hãng.

Mặc dù các đại lý liên tục tung ra nhiều gói chương trình kích cầu, nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn tụt dốc trong thời gian qua. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng doanh số ô tô tháng 9 giảm 4% so với tháng 8/2017 và giảm 20% so với cùng kì năm 2016, đạt 21.216 xe. So với cùng kì năm ngoái, chỉ có Honda Việt Nam tăng trưởng nhờ doanh số CR-V tăng đột biến và Mercedes-Benz với 622 xe, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái và 19% so với tháng trước. Còn Trường Hải, Toyota hay Lexus đều có doanh số giảm so với tháng 9/2016, lần lượt là 44%, 20% và 52%.    

Từ tháng 1/2017 đến hết tháng 9/2017, toàn thị trường chỉ bán ra được 198.253 xe, giảm đến 8% so với 9 tháng đầu năm 2016. Cụ thể, xe thương mại giảm 7%, ô tô du lịch giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 18%. Mặt khác, doanh số xe nhập khẩu tăng 8% trong khi xe lắp ráp trong nước giảm 28%.

SourceTinXe