Ford tốn 267 triệu USD từ việc thu hồi F-series

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Công ty Ford Motor đang thu hồi 1,3 triệu xe tải F-series, dòng xe bán chạy nhất và có lợi nhuận cao nhất của hãng, chi phí thu hồi của riêng khu vực Bắc Mỹ ước tính khoảng 267 triệu USD trong 3 tháng cuối năm.

Ford tốn 267 triệu USD từ việc thu hồi F-series

Ford tốn 267 triệu USD từ việc thu hồi F-series

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ cho biết cánh cửa phía sau của một số xe tải F-150 và xe bán tải Super Duty có thể tự động bị mở ra trong khi lái. Mặc dù công ty cho biết họ không nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc chấn thương liên quan đến vấn đề này nhưng các đại lý sẽ lắp đặt thêm các tấm chắn nước cạnh chốt cửa để giải quyết vấn đề trên cho các mẫu xe từ năm 2015 đến năm 2017.

Việc thu hồi được đưa ra tại thời điểm không thích hợp cho giám đốc điều hành mới Jim Hackett khi ông đang cố gắng giành chiến thắng trên Wall Street với kế hoạch được tiết lộ trong tháng này là sẽ cắt giảm 14 tỷ USD chi phí và sẽ đầu tư nhiều hơn vào xe tự lái và xe điện. Dòng xe bán tải seri F mà các nhà phân tích cho rằng đã lấy đi phần lớn lợi nhuận của Ford vẫn sẽ bảo đảm phần lớn khoản đầu tư mà công ty đang thực hiện với công nghệ mới để cạnh tranh trong thời đại xe tự động.

Giá cổ phiếu của Ford đã tăng 0.4% lên 12.32 USD lúc 9h35 ngày 18/10 tại New York nhưng lại giảm 0.2% từ khi Hackett trình bày vấn đề trên với các nhà đầu tư. Đối thủ Crosstown của General Motors đã vượt qua chỉ số chuẩn của Standard & Poor's 500 vào cùng thời điển khi các nhà phân tích đánh giá các doanh nghiệp kinh doanh xe tự lái và chia sẻ xe có giá trị khoảng 30 tỷ USD.

Theo nhiều thông tin cuộc thu hồi F-Series bao gồm 1.1 triệu xe bán tải ở Mỹ, cộng với 222.408 chiếc tại Canada và 21.090 chiếc tại Mexico. Ford sẽ báo cáo lợi nhuận quý ba vào ngày 26/10, từ đó sẽ đưa hướng điều chỉnh để giá trị mỗi cổ phiếu năm 2017 là không thay đổi ở mức từ 1,65 USD đến 1,85 USD.

SourceTinXe