Honda CR-V Hybrid “rút lui” khỏi thị trường Úc

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 12 đánh giá

Giám đốc khu vực của Honda đã rút lại lời giới thiệu về mẫu xe Honda CR-V Hybrid tại Úc vốn là bản “nguyên mẫu” xuất hiện tại triển lãm ô tô Frankfurt năm nay. Nhưng không vì thế mà thương hiệu này tạm dừng việc ra mắt các loại xe điện Down Under trong tương lai không xa.

Sau cuộc trò chuyện với đại diện của CarAdvice tại lễ ra mắt mẫu hatckback Civic Type R, ông Stephen Collins - giám đốc của Honda Úc cho biết tỷ lệ mua xe lai điện ở khu vực này vẫn còn thấp. Bên cạnh đó, chính phủ Úc không khuyến khích người dân mua mẫu xe này. Điều đó có nghĩa là chiếc SUV được điện khí hóa này không thực sự được ưa chuộng tại thị trường Úc.

Honda CR-V Hybrid “rút lui” khỏi thị trường Úc

Honda CR-V Hybrid “rút lui” khỏi thị trường Úc

Theo như ông Collins: "Chúng tôi hiện không có kế hoạch đưa ra mẫu Honda CR-V Hybrid. Chúng tôi khá hài lòng với dòng xe hiện tại với động cơ tăng áp 1.5L. Theo quan sát từ phía chúng tôi, thị trường xe hybrid hiện tại ở Úc chỉ chiếm khoảng dưới 1% thị phần. Và nếu không có những chính sách khuyến khích của Chính phủ Úc, doanh số của hãng sẽ không thể tăng lên trong một thời gian ngắn."

Collins còn chia sẻ thêm: “Dòng xe lai điện chắc chắn vẫn là một phần của chiến lược toàn cầu của Honda. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, chúng tôi nhận được nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng từ phía Chính phủ. Còn ở đây, tôi nghĩ nhu cầu mua xe hybrid giảm xuống là điều chắc chắn trong tương lai.”

Honda CR-V Hybrid “rút lui” khỏi thị trường Úc

Tại Úc, thế hệ thứ năm của CR-V được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5 lít

Được biết, tại Úc, thế hệ thứ năm của CR-V chỉ được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm. Tại các thị trường khác như Thái Lan, người dùng có nhiều tùy chọn như động cơ diesel tăng áp 1.6L 159Hp/350Nm. Tuy nhiên, hệ truyền động này không còn được sử dụng cho mẫu CR-V Hybrid tại thị trường Úc.

Bên cạnh đó, Collins đã không ngần ngại đưa ra kỳ vọng về việc ra mắt một số loại xe điện mới của công ty. Trước đó, bản concept của mẫu Urban EV này đã được “nhá hàng” tại triển lãm ô tô Frankfurt 2017.

Honda CR-V Hybrid “rút lui” khỏi thị trường Úc

Honda Urban EV đã được "nhá hàng" tại triển lãm xe hơi Frankfurt 2017

Ông cũng nói thêm: "Chúng tôi đang nghiên cứu kỹ lưỡng về việc cho ra mắt dòng xe điện tại thị trường Úc. Chắc chắn việc này sẽ mất khá nhiều thời gian. Và nếu không được đầu tư về cơ sở vật chất và không nhận được các chính sách hỗ trợ khách hàng từ phía chính phủ như đối với dòng xe hybrid, sẽ rất khó để doanh số của dòng xe này đạt mức yêu cầu.”

Tuy nhiên, Collins cũng chia sẻ: “Tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực đem đến nhiều tùy chọn cho dòng xe điện để chứng tỏ năng lực của Honda trong lĩnh vực này ”.

Nhắc đến sự kết hợp giữa công nghệ điện tử thời đại mới và kiểu dáng retro, Honda gần đây đã đưa ra mẫu Sports EV trước khi nó được trình làng tại triển lãm ô tô Tokyo vào cuối tháng.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin về mẫu EV thể thao sắp tới nhưng chắc rằng một phiên bản sản xuất của mẫu Urban EV sẽ xuất hiện trên khắp thế giới vào năm 2019.

SourceTinXe