Thẩm phán tạm hoãn vụ kiện Waymo và Uber đến tháng 12

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Thẩm phán tại Hoa Kỳ đã chấp thuận yêu cầu của Waymo hoãn vụ kiện với Uber cho đến ngày 4/12/2017.

Phiên tòa xét xử những cáo buộc của Waymo cho rằng Uber đã lấy cắp bí mật thương mại liên quan đến công nghệ lái xe tự động của họ, công nghệ LIDAR (sử dụng các loại tia laser để khảo sát đối tượng từ xa) dự kiến sẽ bắt đầu 10/10/2017. Tuy nhiên, Waymo yêu cầu tiếp tục điều tra để xem xét các bằng chứng mới.

Trong một tuyên bố, Waymo cho biết họ đang rất mong chờ phiên toà diễn ra. "Những bằng chứng mới tiếp tục được phát hiện qua hàng ngàn tài liệu và hàng trăm thiết bị chưa được kiểm tra trước đây. Chúng tôi đang xem xét các tài liệu này và mong muốn được trình bày tại phiên toà."

Thẩm phán tạm hoãn vụ kiện Waymo và Uber đến tháng 12

Thẩm phán tạm hoãn vụ kiện Waymo và Uber đến tháng 12

Tuy nhiên, phía Uber bày tỏ sự không hài lòng về việc trì hoãn và khẳng định rằng sự việc đã sẵn sàng để đem ra xét xử ngay bây giờ. Uber cho biết : "Tòa án đã nói rõ rằng trường hợp của Waymo không phải là điều họ đã mong đợi, và rằng cho dù có nhiều thời gian hơn thì cũng sẽ không làm thay đổi thực tế là bí mật thương mại của họ chưa bao giờ bị tiết lộ cho Uber. Chúng tôi đã sẵn sàng đưa ra xét xử ngay bây giờ".

Theo nhiều trang tin ô tô, Waymo cáo buộc rằng cựu nhân viên của công ty là Anthony Levandowski đã lấy cắp được 14.000 tài liệu mật khi ông ta rời khỏi Google vào tháng 1/2016. Ông ta đã thành lập một công ty kinh doanh xe tải không người lái với tên gọi Otto, sau đó Uber đã mua lại công ty này với giá 680 triệu đô la chỉ vài tháng sau đó. Nhưng dù sao đến tháng 12, phiên xét xử vụ kiện của Waymo và Uber mới diễn ra.

SourceTinXe