Tiêu chuẩn khí thải của Porsche Cayenne không đạt mức cho phép

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Tờ Der Spiegel của Đức cho biết dựa trên các bài kiểm tra độc lập, mẫu Porsche Cayenne V6 TDI có mức phát thải vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Theo thông tin trích dẫn từ tờ Der Spiegel của Đức, mẫu SUV Porsche Cayene V6 TDI thông qua Viện kiểm nghiệm TUV Nord kiểm tra dưới điều kiện lái xe thông thường đã phát hiện mức phát khải vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Ông Helge Schmidt – người đứng đầu buổi kiểm tra tại Viện kiểm nghiệm TUV Nord cho biết: "Lượng phát thải khí của Porsche Cayene trong bài kiểm tra đã có các chỉ số đã vượt quá giới hạn cho phép. Do đó, mẫu xe này không thể nhận được chứng thực từ cơ quan chức năng".

Phản ứng với sự kiện này, Porsche cho biết hãng đã nhận được thông báo và đang nghiên cứu kết quả trên. Theo đó, Porsche chia sẻ thêm rằng lượng phát thải còn phụ thuộc vào một vài điều kiện như tốc độ, động cơ và nhiệt độ nữa.

Tiêu chuẩn khí thải của Porsche Cayenne không đạt mức cho phép

của Porsche Cayenne không đạt mức cho phép

Được biết, kể từ khi vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen bị phanh phui vào tháng 9/2015 đã có nhiều cuộc kiểm tra về các loại xe có động cơ diesel được ghi nhận. Tính đến nay, vụ gian lận của VW đã dính líu tới 11 triệu chiếc xe trên toàn thế giới.

Theo các nguồn tin, Volkswagen đã bị buộc tội và phải chi một số tiền lớn để giải quyết hậu quả. Cụ thể, tại Mỹ, hãng đã đồng ý bồi thường cho các chủ xe, các đại lý phân phối xe, các nhà lập pháp về môi trường, các tiểu bang số tiền là 25 triệu USD và đề nghị mua lại 500.000 xe ô tô đã gây ô nhiễm. Bên cạnh đó, mới đây, một số mẫu xe sang thuộc thương hiệu Audi của tập đoàn Volkswagen cũng đang được điều tra về việc gian dối lượng khí phát thải.

SourceTinXe