Google có thể đầu tư 1 tỷ đô la vào đối thủ của Uber

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Google đang kiện Uber mua bí mật thương mại từ một nhân viên cũ của mình và bị rò rỉ ý định đầu tư vào Lyft.

Google có thể đầu tư 1 tỷ đô la vào đối thủ của Uber

đang kiện Uber với cáo buộc Uber mua lại bí mật thương mại từ một nhân viên cũ của Google. Vụ kiện này đã được đệ trình hồi tháng Hai năm nay và kể từ đó mối quan hệ giữa Google và Uber ngày càng trở nên trầm trọng. Điều này mở ra một cơ hội lớn cho đối thủ của Uber là Lyft, và hiện tại một báo cáo mới cho biết Alphabet có thể đầu tư tới 1 tỷ USD cho Lyft.

Công ty dẫn xuất xe tự lái của Google Waymo hồi tháng 2 đã đệ đơn kiện Uber. Waymo cho là Uber đã liên lạc và thuê một cựu nhân viên của Google tên là Anthony Levandowski. Vụ kiện cáo buộc Levandowski đã lấy hơn 14.000 hồ sơ mật trước khi nghỉ việc và cung cấp cho Uber khi công ty này thuê anh ta vào cuối năm đó.

Google có thể đầu tư 1 tỷ đô la vào đối thủ của Uber

Nhân viên cũ của Google bị cáo buộc đem tài liệu sang Uber.

Bloomberg trích dẫn "những người biết chuyện này" cho biết Alphabet đã nói chuyện với Lyft về khả năng đầu tư. Lyft đang có một trận chiến khó khăn khi đối phó với sự cạnh tranh từ Uber. Gần đây Lyft đã tung ra một chiến dịch quảng cáo truyền hình lớn với sự tham gia của Jeff Bridges, nhưng họ vẫn luôn tập trung kiểm soát nguồn chi tiêu. Khoản đầu tư này từ Alphabet sẽ phép họ thử nghiệm nhiều hơn mà không phải lo lắng về tài chính.

Động thái này sẽ giúp cả Lyft cũng như Waymo vì họ đã bắt tay hợp tác với nhau trong việc kiểm tra xe tự lái. Những người trong cuộc họp nói rằng khoản đầu tư từ Alphabet có thể đến từ Google hoặc CapitalG (công ty cổ phần tư nhân của Alphabet) - điều thú vị là Alphabet cũng là cổ đông của Uber thông qua cánh tay vốn GV (trước đây là Google Ventures). Dù vậy thì động thái này cũng cho thấy Google thực sự nghiêm túc về công nghệ xe tự lái của mình và không ngại đầu tư vào bất cứ ai giúp họ.

SourceTinXe