Chery có kế hoạch thâm nhập Ấn Độ, có thể hợp tác với Tata Motors

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Chery International có thể thúc đẩy hợp tác với Tata Motors để đưa xe vào thị trường Ấn Độ.

Chery có kế hoạch thâm nhập Ấn Độ, có thể hợp tác với Tata Motors

Chery International đang nghiên cứu khả năng tiến vào Ấn Độ, trở thành quốc gia mới nhất trong số các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc quan tâm đến thị trường ô tô đang phát triển mạnh mẽ này.

Chủ tịch của hãng cho hay, nhà xuất khẩu xe hơi hàng đầu của Trung Quốc có liên doanh với Jaguar Land Rover (JLR) của ở nước sở tại có thể thúc đẩy Chery đưa xe vào thị trường này hoặc xem xét các lựa chọn khác.

Yin Tongyao nói với Economictimes của Ấn Độ bên lề Frankfurt Motor Show tuần trước. "Ấn Độ là một đất nước tuyệt vời với di sản tốt đẹp. Nếu hợp tác với Tập đoàn Tata, chúng tôi có thể tìm được một sự kết hợp để vào Ấn Độ. Có thể với Tata Motors hoặc không có họ, chúng tôi vẫn chưa quyết định."

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc từ lâu đã nghĩ đến việc nhập vào Ấn Độ, nhưng vẫn chưa đưa ra sản phẩm nào. Một số đã có những bước đi rõ ràng hơn trong thời gian gần đây khi họ tìm kiếm các thị trường mới để bù đắp cho sự sụt giảm doanh số bán hàng tại quê nhà.

Chery có kế hoạch thâm nhập Ấn Độ, có thể hợp tác với Tata Motors

Chery tìm hướng hợp tác với Tata

Trong khi Shanghai Automotive và Beiqi Foton đã củng cố kế hoạch tại Ấn Độ thì Trường An và Great Wall đã có nhiều cuộc thảo luận với các nhà chức trách ở đây. Chery, một công ty nhà nước, đã bán được hơn sáu triệu xe kể từ khi ra đời cách đây hai thập niên.

Trước đây, Tata Motors đã thảo luận với Chery về sự hợp tác về nền tảng và động cơ cũng như kế hoạch nhập cảnh của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Báo Nanfang Daily của Trung Quốc báo cáo vào năm 2014 rằng Chery đang đàm phán để bán nền tảng chiếc sedan cỡ nhỏ QQ, A1 và M1 và chiếc xe compact A3 cho Tata Motors để tăng vốn và giảm gánh nặng nợ nần.

Những kế hoạch này rõ ràng đã được hoãn lại khi công ty Ấn Độ bắt đầu nói chuyện với tập đoàn Volkswagen và PSA của Pháp để trở thành đối tác tiềm năng. Nhưng các cuộc đàm phán với các nhà sản xuất ô tô châu Âu cũng không tiến triển nhiều.

Giám đốc điều hành Chery, Chen Anning, nói rằng sự phát triển của thị trường Ấn Độ rất giống với sự phát triển của Trung Quốc.

SourceTinXe