Volvo chính thức đường ai nấy đi với Polestar

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Theo nguồn tin gần đây, Volvo đã để cho bộ phận hiệu suất cao của mình là Polestar ra đi và tách biệt thành một công ty riêng tập trung vào dòng xe điện.

Volvo chính thức đường ai nấy đi với Polestar

Theo một thông báo được đưa ra vào mùa hè này, Volvo sẽ để bộ phận hiệu suất cao của mình là ra đi và tự thành lập một công ty riêng chuyên sản xuất dòng xe thuần điện.

Quyết định được đánh dấu bằng việc Polestar đăng tải một dòng trạng thái đầy kích thích trí tò mò trên Instagram. Một dòng trạng thái không có gì ngoài hai chữ “The End”.

Đây có thể là dấu chấm hết cho đế chế Volvo Polestar, tuy nhiên thương hiệu Polestar vẫn sẽ tồn tại độc lập và tập trung vào phát triển dòng xe điện hiệu suất cao. Vẫn còn quá sớm để bàn chính xác về loại xe nào sẽ được sản xuất dưới sự giám sát chặt chẽ của Geely, Volvo và công ty mẹ của Polestar nhưng những báo cáo hiện nay đều đề cập đến những mẫu xe 60 và 90.

Volvo chính thức đường ai nấy đi với Polestar

Volvo tách biệt với Polestar

Thomas Ingenlath - phó chủ tịch thiết kế cấp cao của Volvo sẽ là người đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành của thương hiệu đơn này bên cạnh người đồng hành là ông Jonathan Goodman - phó chủ tịch truyền thông doanh nghiệp cấp cao của đơn vị sản xuất xe Thụy Điển.

Những mẫu Polestar gần đây mà nhiều người biết đến được cho ra mắt vào tháng trước và được chế tạo dựa trên nền tảng của S60 và V60 2018. Với số lượng giới hạn chỉ 1.500 chiếc, cả 2 đều có những chi tiết ngoại thất đặc thù và một số chi tiết phụ bên trong trong khi động cơ không có thay đổi gì nhiều.

Trước Volvo S60 và V60, Polestar đã dành thời gian để hoàn thiện chiếc XC60 mới và nâng cấp xe thành một chiếc Volvo mạnh mẽ nhất bằng cách điều chỉnh động cơ lên công suất 421 mã lực.

SourceTinXe