Tập đoàn PSA hợp tác với Changan sản xuất xe bán tải

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Thương hiệu Trung Quốc Changan đang cố gắng thâm nhập châu Âu, trong khi PSA đang tìm cách tăng vị thế ở Trung Quốc.

Tập đoàn PSA hợp tác với Changan sản xuất xe bán tải

Tập đoàn PSA xác nhận đang hợp tác với thương hiệu của Trung Quốc để phát triển vào năm 2020 trong giai đoạn phân khúc này phát triển mạnh ở châu Âu và các trường quốc tế.

Theo thỏa thuận được ký vào tháng 6, một nền tảng hoàn toàn mới đã được phát triển cho chiếc xe - đối thủ của Nissan Navara, Renault Alaskan và Mitsubishi L200.

Nếu đưa ra thị trường tại Anh, mẫu xe này có thể được bán rẻ hơn so với các đối thủ, nhưng phía PSA theo thỏa thuận sẽ đưa ra cả hai mẫu xe tải của Peugeot và Citroën, cũng như mẫu của Vauxhall. Điều này cho phép các thương hiệu này cùng hoạt động trong thị trường xe hơi thương mại.

Tập đoàn PSA hợp tác với Changan sản xuất xe bán tải

Phân khúc xe bán tải đang hồi sinh trong những tháng gần đây. Những mẫu xe mới là của Renault liên kết Mercedes-Benz theo thỏa thuận giữa Renault-Nissan-Mitsubishi và Daimler để chia sẻ nền tảng của Navara.

Chiếc bán tải mới sẽ không phải là chiếc PSA bán tải duy nhất trong danh mục. Peugeot hiện đang sản xuất chiếc bán tải - chiếc Dongfeng Rich được đặt lại tên - cho thị trường châu Phi. Tuy nhiên, xe tải Changan sẽ là xe bán tải PSA đầu tiên ở châu Âu kể từ chiếc Peugeot 504 được bán lần cuối vào đầu những năm 1990.

Một mẫu xe bán tải đã được đưa vào nghiên cứu từ khi kế hoạch "Push to Pass" của PSA được công bố vào năm ngoái, mặc dù liên doanh với Toyota hay Fiat đã không diễn ra và mặc dù chiếc xe thương mại gần đây nhất của PSA liên kết với các thương hiệu này.

SourceTinXe