Mỗi năm, tài xế lãng phí 29 tiếng vì GPS thiếu chính xác

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Thông qua định vị GPS, rất nhiều tài xế đã tìm được đường đi. Tuy nhiên công nghệ này còn cần rất lâu nữa mới đạt đến sự hoàn hảo.

Nghiên cứu của dịch vụ chia sẻ phương tiện MyTaxi của Anh cho thấy do sự thiếu chính xác của GPS, các lái xe đã lãng phí trung bình 29 tiếng/nămKết quả trên được MyTaxi đưa ra sau khi khảo sát ý kiến của 2.000 tài xế. Con số này đã gây kinh ngạc đối với nhiều người. Tuy nhiên, nhiều lái xe trong thực tế đã di chuyển theo chỉ dẫn của GPS một cách mù quáng. Thậm chí, có tài xế vẫn di chuyển theo tuyến được GPS đưa ra dù nó dẫn họ đâm thẳng xuống hồ hay đường ray tàu hoả.

Mặc dù vấn đề về định vị GPS không quá nghiêm trọng nhưng nhiều người vì nghe theo GPS mà đã lãng phí thời gian một cách không cần thiết, thay vì đi theo lộ trình ngắn nhất thì họ lại di chuyển theo đường vòng. Từ kết quả thăm dò cho thấy đây là một vấn đề xảy ra khá phổ biến đối với nhiều lái xe. Thậm chí, trong số những người được hỏi đã có 31% đã nổi cáu  và 47% cho biết "tranh cãi" với hệ thống định vị của mình.

Mỗi năm, tài xế lãng phí 29 tiếng vì GPS thiếu chính xác

Mỗi năm, tài xế lãng phí 29 tiếng vì GPS thiếu chính xác

Ông Finlay Clark - Giám đốc của công ty ứng dụng dẫn đường Waze tại Anh nói: "Nếu lái xe thấy thất vọng với hệ thống định vị vệ tinh thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi rất nhiều trong số chúng không được cập nhật theo những bản đồ mới nhất, cũng không được sử dụng các dữ liệu giao thông trực tiếp".

Tất nhiên, chúng ta không thể đổ lỗi nguyên cho những phần mềm định vị. MyTaxi đã thực hiện khảo sát và chỉ ra rằng trách nhiệm cũng đến một phần từ những người sử dụng khi có tới 52% số người được hỏi đã thừa nhận rằng, họ đã hoàn toàn "phó mặc" cho GPS sau khi chỉ “khoanh vùng” nơi cần đến.

SourceTinXe