Volkswagen và Tata Motors chấm dứt việc thành lập liên minh chiến lược

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Kế hoạch hợp tác để phát triển một loạt xe mới giữa Volkswagen và Tata Motors nhắm đến các thị trường mới nổi bất thành vì thời điểm chưa thích hợp.

Volkswagen và Tata Motors chấm dứt việc thành lập liên minh chiến lược

Vào tháng 3, Skoda đã được tập đoàn ủy thác để chủ trì các cuộc đàm phán với trong việc khai thác các khả năng hợp tác ở Ấn Độ. Mục đích của việc hợp tác trước tiên là hướng tới sử dụng những hiểu biết về thị trường và kinh nghiệm làm sản phẩm ở đó; xa hơn là mục tiêu tạo ra những mẫu xe phù hợp với thị trường Ấn Độ.

Trước đó, hai bên đã dự định thành lập một liên minh chiến lược. Tuy nhiên vì thời điểm chưa thích hợp cho việc hợp lực cả về kinh tế và kĩ thuật nên liên minh đã bị hủy bỏ, đại diện của Skoda cho biết.

Ông Guenter Butschek - Tổng giám đốc của Tata Motors tuyên bố rằng công ty đã đánh giá tính khả thi về mặt kỹ thuật và mức độ hợp lực trong quan hệ đối tác và nhận thấy lợi ích chiến lược của cả hai bên đều ở dưới ngưỡng cần thiết.

Volkswagen và Tata Motors chấm dứt việc thành lập liên minh chiến lược

Volkswagen và Tata Motors hủy bỏ kế hoạch liên minh.

Theo kế hoạch ban đầu, hai công ty sẽ hợp tác để tạo ra loạt sản phẩm phù hợp với thị trường nhạy cảm với giá như Ấn Độ. Tata Motors sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ mô-đun tiên tiến - Advanced Modular Platform (AMP) và động cơ, phía Skoda thì khai thác các bộ phận khác như hệ thống điện.

Tuy nhiên, Skoda lo ngại rằng phải tốn một số tiền đầu tư đáng kể mới có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn phát thải và các bài kiểm tra va chạm. Vì thế phía Skoda sẽ nghiên cứu thêm nền tảng khung gầm theo dạng thức mô-đun của Volkswagen.

Năm 2015, Volkswagen đã hợp tác cùng Suzuki với hy vọng có được nền tảng đặt chân vào thị trường Ấn Độ và nghiên cứu hệ thống sản xuất chi phí thấp của Suzuki. Tuy nhiên sau 2 năm liên minh này đã thất bại khi không có một dự án chung nào.

SourceTinXe