Kei phải gánh chịu mức thuế cao trong tương lai

| Thị trường
Xếp hạng 3.4 - 9 đánh giá

Được xem như biểu tượng trong giới ô tô Nhật Bản, Kei phải chống chọi với mức thuế khá cao trong thời điểm hiện tại lẫn tương lai.

Kei phải gánh chịu mức thuế cao trong tương lai

Kei phải đối mặt với "cơn bão" thuế khá cao trong tương lai

Từ sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, hãng xe Kei Jidoasha đã ra đời như một “đặc sản” không thể thiếu của người Nhật. Chính vì thế mà Kei phải đối mặt với “cơn bão” thuế đang ồ ạt trút xuống và ít được biết đến hơn.

Năm 2014, Kei đã áp dụng mức thuế 50% và có doanh số bán ra chạm ngưỡng 2,27 triệu xe, nhưng sang 2016 thì mức tiêu thụ giảm xuống còn 1,72 triệu xe.

Dù phải chịu áp lực thuế khá cao, tuy nhiên người dân ở xứ sở hoa anh đào vẫn ưa chuộng dòng xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nên sẽ tiếp tục trung thành với Kei. Vì vậy chính phủ vẫn đang ra sức giúp hãng xe này vượt qua khó khăn và từng bước vực dậy vị thế lúc trước.

Lãnh đạo Nissan, bà Asako Hoshino, cho biết: “Chúng sẽ không biến mất. Cách đây 20 năm, xe hơi là biểu tượng cho sự thành công nhưng điều đó không thực sự cần thiết ở thời điểm hiện tại. Xu hướng bây giờ là giảm kích cỡ phương tiện”. Bên cạnh đó, bà cho rằng xu hướng xe đô thị nhỏ gọn hầu như đang chiếm lĩnh thị trường ô tô nên đây chắc chắn là cơ hội tốt để Kei phát triển mạnh hơn nữa. Theo quy định, xe Kei phải có động cơ không vượt quá 660cc và chiều rộng bắt buộc nhỏ hơn 1,48 mét.

SourceTinXe