Các hãng xe miệt mài giảm giá, ngoại trừ Mazda và Kia

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Khi năm 2018 đang đến gần, các hãng xe đang ra sức giảm giá thì Thaco với 2 thương hiệu chính là Mazda và Kia vẫn chưa có động thái sẽ tiếp tục giảm.

Các hãng xe miệt mài giảm giá, ngoại trừ Mazda và Kia

Thaco im ắng lạ thường

Thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục ghi nhận cuộc đua của các đại lý vào những tháng cuối của năm 2018. Thời gian này có thể được xem như là giai đoạn nước rút của các hãng xe.

Tuy vậy, Thaco với 2 thương hiệu chính là Mazda và Kia lại tỏ ra khá yên lặng, mặc dù từng là doanh nghiệp dẫn đầu trong cuộc đua giảm giá. Bước sang tháng 09, phần lớn các đại lý Mazda và Kia vẫn chưa triển khai thêm chương trình giảm giá mới nào, bất chấp các mẫu xe cùng phân khúc đang có những chương trình hấp dẫn.

Theo đó, giá bán của Kia và Mazda vẫn tiếp tục theo chương trình đã công bố từ tháng 08. Mazda 3 có giá 650 triệu cho bản thấp nhất hay CUV Mazda CX-5 đã giảm xuống còn 799 triệu đồng (chưa có khuyến mãi bảo hiểm vật chất). Trong khi đó, Mazda 6 vẫn ở mức 850 triệu đồng và phiên bản 2.5 Premium xuống dưới 1 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp nhất.

Kia cũng không có nhiều thay đổi khi Kia Morning tiếp tục có giá 310 triệu đồng cho bản thấp nhất và Kia Cerato còn 560 triệu đồng.

Cuộc đua giảm giá còn khá nóng

Ngược lại với Mazda và Kia, các hãng xe khác vẫn ra sức trong cuộc đua giảm giá. Nổi bật nhất trong đó là các thương hiệu xe Nhật.

Honda là cái tên đáng chú ý nhất trong cuộc đua này với việc điều chỉnh giảm giá bán lẻ hàng loạt các mẫu xe Honda Accord, CR-V và Vivic với mức giảm lên đến gần 200 triệu đồng. Ngay sau đó, Honda CR-V lại tiếp tục giảm khi chỉ còn 750 triệu đồng. Mức giá này khiến nhiều khách hàng Việt khá bất ngờ. Và đây cũng là mức giá thấp của Honda CR-V khi so với đối thủ chính Mazda CX-5.

Các hãng xe miệt mài giảm giá, ngoại trừ Mazda và Kia

Cùng với Honda, Toyota cũng thực hiện chương trình giảm giá với những mẫu xe ăn khách là Toyota Vios, Innova và Fortuner.

Theo đó, khách hàng mua xe trong tháng 9, tháng 10 sẽ được hỗ trợ mức phí trước bạ tương ứng với từng mẫu xe. Ví dụ như Toyota Vios sẽ có mức hỗ trợ là 30 triệu đồng, trong khi Innova thì được hỗ trợ 15 triệu đồng. Song, khách hàng hoàn toàn có thể đàm phán để được mức giảm giá tốt hơn ở các đại lý Toyota. Con số giảm giá có thể lên đến 50 – 60 triệu đồng cho mẫu Toyota Vios. Mẫu Camry cũng có mức giảm khá tốt là 90 – 120 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe ăn khách Toyota Fortuner cũng được giảm từ 20 – 25 triệu đồng.

Hãng xe Nhật tiếp theo là Nissan cũng có chương trình giảm giá trong tháng 09 cho tất cả các mẫu xe đang bán tại Việt Nam. Trong đó, Nissan X-trail có mức giảm lên đến 50 triệu đồng, áp dụng cho cả phiên bản mới ra mắt.

Theo một chuyên gia kinh tế, cuộc đua giảm giá sẽ còn kéo dài và giá xe sẽ còn giảm tiếp tục. Các hãng xe cần bán hết xe trước thời điểm năm 2018. Cùng với đó, việc giảm giá sẽ kích cầu trong vài tháng cuối năm 2017.

SourceTinXe