Lái xe Uber sẽ buộc phải sử dụng xe hybrid hoặc EV ở Anh vào năm 2022

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

London sẽ là thành phố đầu tiên có đội ngũ lái xe Uber sử dụng xe hybrid và xe điện hoàn toàn, tiếp theo là phần còn lại nước Anh hai năm sau đó.

Lái xe Uber sẽ buộc phải sử dụng xe hybrid hoặc EV ở Anh vào năm 2022

Uber tuyên bố hôm nay rằng các tài xế Uber lái xe dùng diesel và xăng dầu ở London sẽ phải chuyển sang xe hybrid hoặc xe điện vào năm 2020.

Theo Uber, 40.000 lái xe tại London sẽ chỉ được cung cấp các mẫu xe hybrid hoặc điện đối với UberX vào năm 2020. Tuy nhiên, với nhiều lái xe của công ty đã sử dụng nhiều mẫu xe lai như Toyota Prius thì hầu hết sẽ đáp ứng các tiêu chí trong tương lai.

Đến năm 2022, Uber muốn mở rộng chính sách bao trùm tất cả 40 thành phố ở Anh mà Uber có hoạt động, và đến năm 2025 là toàn bộ đội ngũ lái xe điện ở London.

Lái xe Uber sẽ buộc phải sử dụng xe hybrid hoặc EV ở Anh vào năm 2022

Để tạo ra quỹ "không khí sạch", Uber sẽ đầu tư 2 triệu Euro tiền của chính mình và tăng cước phí ở London lên 35 pence từ tháng sau để bù đắp.

Từ quỹ, công ty sẽ cung cấp cho các tài xế của mình trên khắp Vương quốc Anh lên tới 5.000 bảng Anh đối với chi phí nâng cấp lên một chiếc hybrid. Họ cũng tung ra chương trình đổi động cơ diesel của riêng mình cho những người lái xe có động cơ diesel trước Euro 4 sẽ được cho vay lên đến 1.500 bảng Anh để dành cho Uber.

Fred Jones, người đứng đầu Uber các thành phố ở Anh nói: "Ô nhiễm không khí là một vấn đề ngày càng gia tăng và chúng tôi quyết tâm thể hiện trách nhiệm trong việc giải quyết vấn đề với kế hoạch táo bạo này. Chúng tôi muốn mình sử dụng toàn bộ xe điện ở thủ đô.

“Kế hoạch đổi xe của chúng tôi cũng sẽ làm giảm bớt những chiếc xe gây ô nhiễm trên đường và khuyến khích người London dùng xe chung để kết nối với phương tiện giao thông công cộng thay vào đó.”

SourceTinXe