Phân khúc ô tô tiết kiệm nhiên liệu Eco Car tăng trưởng mạnh tại Thái Lan

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Theo tờ Bangkok Post, Toyota đang trong đợi phân khúc ô tô tiết kiệm nhiên liệu (Eco Car) tiếp tục tăng trưởng và chiếm 25% thị phần tại Thái Lan.

Phân khúc ô tô tiết kiệm nhiên liệu Eco Car tăng trưởng mạnh tại Thái Lan

Toyota Yaris Ativ là thành viên mới của phân khúc . (Ảnh: Motortrivia)

Phân khúc ô tô tiết kiệm nhiên liệu và giá rẻ hiện đang chiếm tới 15% thị phần ngành công nghiệp ô tô Thái Lan vào năm ngoái, đạt 114.093 chiếc. Hãng Toyota trông đợi con số trên sẽ tăng lên 160.000 chiếc năm nay để đạt 20% thị phần.

“Chúng tôi tin rằng nhưng chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu (eco-car) có tiềm năng chiếm 25% thị phần ô tô trong vài năm tới tại thị trường Thái Lan,” chủ tịch Toyota Motor Thái Lan, ông Vudhigorn Suriyachantananont cho biết.

Toyota mới đây đã trình làng mẫu xe Yaris Ativ tại Thái Lan - mẫu xe eco thứ hai của Toyota sau Yaris bản hatchback mà từng được ra mắt vào tháng 10/2013. Mẫu xe Toyota Yaris đã cán mốc doanh số 150.000 xe vào tháng 5 năm nay và 51.200 chiếc xuất khẩu đi khắp 70 quốc gia khác.

Mặc dù tại thị trường Thái Lan, Toyota không phải người tiên phong trong phân khúc eco car với chỉ duy nhất một mẫu xe, hãng xe này vẫn đang dẫn đầu phân khúc với 36.648 chiếc bán ra năm ngoái, chiếm 32% thị phần phân khúc và đứng trên 5 đối thủ khác từ Nhật Bản. Với mẫu xe Yaris Ativ, hãng trông đợi con số trên sẽ tăng lên đến 38.000 chiếc năm nay.

Bên cạnh đó, Toyota cũng đang có những kế hoạch sản xuất xe hybrid tại Thái Lan. Hiện hãng này đã lắp ráp xe Camry Hybrid tại Thái nhưng gần đây đã nhận được những đặc quyền của Ban Đầu tư để sản xuất 7.000 chiếc xe hybrid mỗi năm, 70.000 pin và sản xuất các bộ phận khác, với tổng số tiền 19,016 tỷ baht.

SourceTinXe