Maserati và Alfa Romeo có thể tách ra thành một công ty riêng

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Báo cáo mới nhất cho biết động thái tiếp theo của FCA có thể là tách Maserati và Alfa Romeo thành một công ty riêng biệt.

Maserati và Alfa Romeo có thể tách ra thành một công ty riêng

có thể tách ra thành một công ty riêng

Tại thời điểm này, rất có thể nói là rất ít, hay gần như là không có ai biết được chuyện gì đang xảy ra ở . Liệu nhà sản xuất Trung Quốc sẽ mua toàn bộ công ty? Hoặc không? Hoặc có thể một nhà sản xuất khác sẽ mua dòng Jeep? Câu chuyện còn phức tạp hơn nữa khi báo cáo mới nhất cho biết động thái tiếp theo của FCA có thể là chia Maserati và Alfa Romeo hành công ty riêng biệt.

Theo Bloomberg, Maserati, Alfa Romeo, và toàn bộ hoạt động của họ có thể sớm tách ra khỏi FCA, cho phép các công ty còn lại tập trung vào việc bán xe đại chúng. Nhưng lý do được đưa ra là không nhất thiết phải bán nhiều xe hơn, mà nhiều khả năng hơn là để thực hiện sáp nhập với một nhà sản xuất xe hơi khác. Nguồn Bloomberg cho biết một số lựa chọn khác cũng được cân nhắc, vì vậy FCA vẫn có thể thay đổi ý định. Bất kể quyết định đó là gì thì nó cũng sẽ không được đưa ra trước năm 2018.

Bloomberg cho biết, nếu Maserati và Alfa Romeo tách ra thành công ty riêng, các nhà phân tích ước tính rằng công ty này sẽ có giá khoảng 8,3 tỷ USD, và các phần riêng sẽ có giá trị khoảng 5,9 tỷ USD. Nhưng hiện nay thì Maserati không có uy tín thương hiệu Ferrari, còn Alfa Romeo thì không phải là đối thủ cạnh tranh của BMW hay Mercedes-Benz. Cả hai thương hiệu đều cần được bơm tiền mặt để có khả năng cạnh tranh hơn.

Và phải nhắc lại là FCA luôn có thể bán Maserati và Alfa Romeo giống như họ từng cân nhắc trong năm ngoái. Có lẽ một công ty Trung Quốc sẽ quan tâm nhiều hơn đến thỏa thuận đó.

SourceTinXe