Liên tục giảm giá tới hai lần trong một tháng, ô tô Hàn đang trượt giá không phanh?

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Bước vào cuộc đua tháng 7, để lôi kéo khách hàng cho mình, các thương hiệu ô tô Mỹ, Nhật đã mở các chiến dịch kinh doanh với nhiều ưu đãi và giảm giá hấp dẫn. Các hãng xe Hàn Quốc cũng nhanh chóng tham gia vào cuộc chiến này.

Một trong những nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc là Hyundai gần đây đã liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn cho các mẫu xe của mình được bày bán tạ thị trường Việt Nam.

Chỉ riêng trong tháng 6 vừa qua, Hyundai đã có tới 2 lần điều chỉnh giảm giá xe. Thậm chí, sau 2 lần đó, có những mẫu xe giảm tới cả trăm triệu đồng. Có vẻ như “ông lớn” ô tô Hàn Quốc đang rất mạnh tay với cuộc chiến này.

Bước sang tháng 7, tiếp tục chiến dịch của mình Hyundai đưa thêm nhiều sản phẩm của mình vào cuộc đua giảm giá.Tại thị trường Việt, các các mẫu xe do Hyundai phân phối sẽ được giảm giá từ 10-40 triệu đồng và đi kèm nhiều phụ kiện hấp dẫn.

Liên tục giảm giá tới hai lần trong một tháng, ô tô Hàn đang trượt giá không phanh?

Hyundai Santa Fe là mẫu xe liên tục được giảm giá.

Chưa dừng lại ở đó, khách hàng còn nhận thêm được phụ kiện trị giá 50 triệu đồng khi mua Santa Fe trong thời điểm này. Hiện nay, giá bán của Santa Fe dao động trong khoảng từ 1,060-1,235 tỷ đồng.

Theo như chương trình giảm giá, ưu đãi lần này áp dụng từ 15/6 thì Hyundai Santa Fe là mẫu xe có mức giảm cao nhất của liên doanh ô tô Hàn Quốc, giảm sâu từ 30-40 triệu đồng hoặc nhận phụ kiện trị giá 50-70 triệu đồng. Trước đó, vào tháng 6, thị trường ô tô Việt cũng ghi nhận mẫu xe Santa do Hyundai Thành Công phân phối cũng đạt mức giảm giá sâu, lên tới 70 triệu đồng.

So với tháng 6, ngoài mẫu SUV Santa Fe thì rất nhiều mẫu xe khác được Hyundai điều chỉnh lại giá bán.

Chẳng hạn như với mẫu xe Hyundai Creta, khách hàng sẽ được nhận ưu đãi khá lớn cho cả hai phiên bản. Cụ thể, khách hàng sẽ có hai sự lựa chọn với gói ưu đãi riêng, một là nhận giảm vào giá bán xe là 20 triệu đồng hoặc nhận gói phụ kiện lên tới 40 triệu đồng.

Được giảm 15 triệu đồng trừ trực tiếp khi mua xe hoặc lựa chọn phụ kiện lên 30 triệu đồng chính là chương trình ưu đãi cực lớn đối với mẫu Hyundai i20 Acvive 2017.

Mẫu Hyundai Accent cũng dành cho khách hàng những ưu đãi tuyệt vời khi giảm 15 triệu đồng hoặc lựa chọn phụ kiện lên 30 triệu đồng, cho cả 6 phiên bản.

Không nằm ngoài cuộc chiến lần này, một "ông lớn" xe hơi cũng đến từ Hàn Quốc khác à Kia cũng bắt đầu cuộc chiến với nhiều chính sách giảm giá ưu đãi cho khách hàng mua xe.

Theo như bảng giá xe Kia được công bố thì trong tháng 7, các mẫu như Optima 2.0, Optima 2.0 AT và Optima 2.4 AT có mức giá được giảm lần lượt là 20, 25 và 45 triệu đồng. Và mức giảm giá nhẹ nhất được ghi nhận, chỉ khoảng 2 triệu đồng là những mẫu xe dịch vụ ăn khách Kia Morning.

Liên tục giảm giá tới hai lần trong một tháng, ô tô Hàn đang trượt giá không phanh?

Kia Optima cũng được giảm giá.

Trên thực tế, giá của Kia được niêm yết tại mỗi đại lý phân phối là khác nhau do chính sách về giá và trang bị thực tế đi kèm không giống nhau.

Thị trường ô tô Việt hiện đang “chứng kiến” sự tranh giành gay gắt của các thương hiệu ô tô không chỉ đến từ Hàn Quốc mà còn có cả Nhật Bản. Và một cuộc đấu bất phân hiện nay chính là hai ông lớn Toyota Vios và Honda City đến từ đất nước mặt trời mọc.

Toyota Vios dù là một mẫu xe "ăn khách" bậc nhất tại Việt Nam nhưng đứng trước tình thế các hãng xe khác đồng loạt giảm giá, để thu hút thêm khách hàng hãng xe này cuộc buộc lòng phải giảm giá.

Toyota Việt Nam mới đây bất ngờ công bố giá bán của mẫu xe Toyota Vios, theo đó mỗi chiếc được giảm từ 40-70 triệu đồng tùy vào từng đại lý. Đặc biệt, khi khách hàng mua xe trong thời gian này thì ngoài ưu đãi được giảm giá trực tiếp trừ vào tiền mua xe khách hàng còn được nhận thêm gói bảo dưỡng 3 năm chính hãng từ Toyota Việt Nam.

Khi mua Toyota Vios trong tháng 7, khách hàng sẽ nhận được khá nhiều ưu đãi. Cụ thể, gói hỗ trợ chi phí thuế trước bạ trị giá 30 triệu đồng sẽ được dành tặng cho khách hàng  mua xe Vios trong thời gian từ nay đến hết 31/8.

Bên cạnh đó, trong cùng phân khúc sedan hạng B mẫu xe Honda City - đối thủ của Toyota Vios cũng đang triển khai các ưu đãi khủng. Mẫu xe mới vừa ra mắt hồi tháng 6 cũng có giảm giá từ 10-20 triệu đồng, tùy phiên bản và đại lý trong tháng 7 này.

Liên tục giảm giá tới hai lần trong một tháng, ô tô Hàn đang trượt giá không phanh?

Toyota Vios - mẫu xe "ăn khách" bậc nhất tại Việt Nam - cũng phải giảm giá bán.

Ghi nhận từ bảng giá trên thị trường của Honda cho thấy, ngoài mẫu Honda City có thêm rất nhiều mẫu ô tô  khác được hãng mạnh tay giảm giá. Trong tháng 7, mẫu xe Honda CR-V được điều chỉnh lại giá bán, giảm giá thêm 10-20 triệu đồng so với tháng 6. Giảm mạnh nhất, giảm tới 200 triệu đồng là mẫu Honda Odyssey.

Ngoài ra, các mẫu xe như: Honda Accord được giảm tới 100 triệu đồng, giảm 60 triệu đồng là mức giá ưu đãi cho khách hàng lựa chọn mẫu xe hạng C Honda Civic Turbo.

Đồng hương của Toyota và Honda là hãng xe Nissan cũng tung ra nhiều ưu đãi cho các mẫu xe của mình đại thị trường Việt Nam. Chính sách khuyến mại giảm giá lên tới 45 triệu đồng sẽ được áp dụng cho toàn bộ các dòng xe của Nissan, ngoài ra khách hàng sẽ nhận được thêm các khuyến mại hấp dẫn đến từ đại lý phân phối của hãng.

Rõ ràng thị trường ô tô Việt đang chứng kiến cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt của các hãng ô tô lớn. Và cách duy nhất để tồn tại và phát triển được tại đây thì các hãng này buộc phải có những tính toán hợp lí, đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Tuy nhiên, thị trường giá ô tô biến động thất thường là nguyên nhân dẫn đến người mua cũng dè dặt hơn trong việc quyết định xuống tiền để mua xe.

SourceTinXe