Kia bất ngờ tăng giá ô tô tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Kể từ ngày 28/7, một số mẫu xe Kia tại Việt Nam tăng giá từ 6-14 triệu đồng, bất chấp xu hướng giảm giá mạnh của thị trường.

Thương hiệu ô tô Kia khá được ưa chuộng tại Việt Nam với những mẫu xe ăn khách như Kia Morning hay Kia Cerato. Bên cạnh đó, hãng xe này còn nổi tiếng với việc giảm giá bán xe liên tiếp trong nhiều tháng, thậm chí có lần giảm tới cả trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, động thái tăng giá bán mới đây của Kia Việt Nam lại khiến người tiêu dùng khá bất ngờ.

Cụ thể, giá bán của hầu hết các mẫu xe Kia hiện nay sẽ tăng từ 6-14 triệu đồng tại các đại lý Kia tại Hà Nội. Đến cả hai mẫu xe ăn khách nhất của hãng Kia cũng tăng giá, bao gồm Kia Morning tăng 9-13 triệu đồng và Kia Cerato tăng 9-14 triệu đồng.

Kia bất ngờ tăng giá ô tô tại Việt Nam

Kia Morning tăng giá từ 9-13 triệu đồng từ ngày 28/7.

Nhưng mẫu xe ít ăn khách hơn của Kia có mức tăng giá dễ chịu hơn. Ba mẫu xe Kia Sorento, Sedona và Rio tăng thêm 10 triệu đồng. Mẫu sedan Kia Optima ít tăng giá nhất, với chỉ 5 triệu đồng.

Mức giá bán xe Kia mới được áp dụng từ ngày 28/7/2017.

Động thái tăng giá ô tô của Kia đang đi ngược lại xu hướng giảm giá, khuyến mãi chung của nhiều hãng xe hiện nay. Trong khi các thương hiệu Nhật Bản như Toyota hay Suzuki đều giảm giá cả trăm triệu đồng để kích cầu mua sắm thì một hãng xe Hàn Quốc như Kia lại tăng giá bán.

SourceTinXe