Honda City 2017 'phả hơi nóng' lên Toyota Vios ở Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Trong tháng đầu tiên lên kệ, với những trang bị an toàn, tiện nghi vượt trội, cùng với đó là những tín hiệu tích cực về doanh số, Honda City 2017 đang tạo áp lực lớn lên Toyota Vios.

Được ra mắt vào cuối tháng 6, phiên bản nâng cấp 2017 đã có những tín hiệu đáng mừng với doanh số bán hàng khá cao. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7 vừa qua, doanh số của đạt 724 chiếc, tăng 70 chiếc so với tháng 6 (654 chiếc).

 

Honda City 2017 'phả hơi nóng' lên Toyota Vios ở Việt Nam

Honda City tạo được sức ép rất lớn lên Toyota Vios trong phân khúc B.

Theo báo cáo VAMA, Honda City đã vượt lên cả Toyota Innova, Mazda CX-5 hay Kia Cerato, Toyota Altis - những cái tên vốn hay giữ những vị trí cáo nhất trong bảng xếp hạng về doanh số.

Ở phân khúc sedan hạng B, Honda City chính là đối thủ duy nhất có khả năng cạnh tranh và chạy đua với mẫu xe ăn khách Toyota Vios.

Báo cáo cho thấy, trong tháng 7, doanh số của Toyota Vios giảm mạnh so với tháng 6 khi chỉ đạt 1.548 chiếc. Doanh số của Honda City 2017 chỉ đạt 700 xe, chưa bằng một nửa so với Toyota Vios. Tuy nhiên, Honda City lại là đối thủ duy nhất có khả năng tạo sức ép được với Toyota Vios.

Honda City 2017 'phả hơi nóng' lên Toyota Vios ở Việt Nam

Honda City 2017 có doanh số tháng đầu tiên tại thị trường Việt Nam đạt hơn 700 chiếc.

Khi so sánh về thiết kế, trang thiết bị theo xe của hai dòng Honda City và Toyota Vios thì có lẽ mẫu sedan hạng B của Honda được đánh giá là có sự vượt trội hơn so với đối thủ của mình. Tuy nhiên, theo dự đoán, vào nửa cuối năm 2017, cuộc đấu tay đôi giữ Toyota Vios và Honda City sẽ ngày càng trở nên kịch tính hơn với những tín hiệu đáng mức từ người tiêu dùng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Toyota Vios với hai lựa chọn số sàn và số tự động đang được nhiều doanh nghiệp vận tải và số đông khách hàng phổ thông ưa chuộng. Còn đối với Honda City, đối tượng yêu thích dòng xe này chính là những người trẻ ưa cảm giác lái và chạy theo công nghệ.

Có thể nhận thấy, những tính năng nổi bật của Honda City 2017 đó là hệ thống đèn pha LED, âm thanh 8 loa, 6 túi khí, cân bằng điện tử, khởi hàng ngang dốc hay ga tự động. Còn đối với Toyota Vios, ưu điểm`của dòng xe này là tính bền bỉ, phù hợp cả với khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Đồng thời, Toyota Vios đã tạo được chỗ đứng vững vàng trong lòng khách hàng.

Tại thị  trường Việt Nam, Honda City 2017 với 2 phiên bản có giá bán lẻ đề xuất là 568 và 604 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán cho Toyota Vios là từ 564 đến 644 triệu đồng.

SourceTinXe