Toyota Vios sẽ có giải đua riêng

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Mới đây, mẫu sedan giá rẻ Toyota Vios đã chính thức sở hữu giải đua riêng với tên gọi Gazoo Racing Vios Challenge. Hoạt động này nhằm thúc đẩy bộ môn đua xe ô tô của Toyota.

Hãng xe Nhật Bản cho biết đã mở giải đua Gazoo Racing Vios Challenge tại ASEAN dành riêng cho mẫu xe Vios. Cụ thể, 40 tay đua sẽ tham gia thi đấu trong giải đua xe này.

Toyota Vios sẽ có giải đua riêng
Cả 40 xe tham gia Gazoo Racing Vios Challenge đều là

Cả 40 xe tham gia sự kiện này đều là Toyota Vios, song đã được độ lại Gazoo Racing của Toyota để trở thành những chiếc xe đua. Phiên bản Vios rẻ nhất 1.5J số sàn là mẫu xe được sử dụng. Tại giải Gazoo Racing Vios Challenge, những chiếc Vios đã được trang bị bodykit tùy chọn của chi nhánh độ "cùng nhà" TRD của hãng xe Nhật.

Toyota Vios sẽ có giải đua riêng
Toyota Vios sẽ dùng lốp đua Toyo Proxes bản 195/50 dành cho cả 4 bánh

Về ngoại thất, dàn tem đấu bắt mắt được trang trí hai bên thân xe Vios đầy ấn tượng. Mâm Enkei 6 cánh kép làm hợp kim nhôm siêu nhẹ thay thế cho "dàn chân" với đường kính 15 inch giúp xe dễ dàng di chuyển. Vios sẽ sử dụng lốp đua Toyo Proxes bản 195/50 dành cho cả 4 bánh.

Toyota Vios sẽ có giải đua riêng
Nắp khoang hành lý của Toyota Vios có cánh đuôi lớn

Về phía sau, nắp khoang hành lý có cánh đuôi lớn. Thiết kế này làm tăng lực nén thân xe xuống lòng đường ở tốc độ lớn. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có móc kéo chuyên dụng và hệ thống xả thể thao ngay dưới gầm.

Về nội thất, mẫu xe đua Vios Challenge chỉ còn giữ lại các tấm ốp cửa nguyên bản cùng bảng táp-lô, còn phần lớn đã được độ lại cho giống xe đua. Vô-lăng được sử dụng là loại siêu nhẹ Superleggera của OMP. Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa thông tin do Motec sản xuất được gắn trước đồng hồ nguyên bản.

Toyota Vios sẽ có giải đua riêng
OMP là hãng cung cấp dây an toàn 4 điểm và những chiếc ghế đua First-R cho Vios Challenge

Để giảm trọng lượng cho xe, tất cả các tiện nghi như hệ thống giải trí, điều hòa và những tấm cách âm của phiên bản dân dụng đã bị bỏ đi. Bên cạnh đó, OMP còn là hãng cung cấp dây an toàn 4 điểm và những chiếc ghế đua First-R cho Vios Challenge. Bộ khung thép gia cường thay thế hàng ghế nguyên bản phía sau của xe.

Toyota Vios sẽ có giải đua riêng
Sức mạnh của Toyota Vios là khối động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng mã hiệu 2NR-FE

Khối động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng mã hiệu 2NR-FE là sức mạnh của xe đua này. Tuy nhiên, xe có công suất tăng khoảng 10% so với bản 107 PS/140 Nm nhờ hệ thống xả ECU và TRD được độ lại.

Toyota Vios sẽ có giải đua riêng
Giải đua Vios Challenge sẽ diễn ra tại lễ hội Toyota Gazoo Racing Festival ở Penang - Malaysia vào tháng 8/2017

Bên cạnh đó, hệ thống treo của chiếc xe cũng được tăng cường và độ lại với những thanh ổn định ở cả phía trước và sau. Sức mạnh được truyền đến cầu trước cuả Vios Challenge ít hao hụt và ổn định với vi sai giới hạn.

Theo một số nguồn tin, giải đua Vios Challenge sẽ chính thức diễn ra tại lễ hội Toyota Gazoo Racing Festival ở Penang - Malaysia vào tháng 8/2017. Sau Malaysia, hãng xe Nhật cũng đang xem xét đưa giải đua này tới nhiều nước ASEAN khác.

SourceTinXe