Gian hàng Toyota tại triển lãm VMS 2017 có gì?

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Gian hàng Toyota hiện đại, màu sắc trẻ trung, rộng 600m2 với sự xuất hiện của 9 mẫu xe hiện hành và mới cùng nhiều hoạt động tương tác tại triển lãm. Nhưng một câu hỏi ngỏ dành cho hãng xe Nhật là sự hiện diện của mẫu "chuyên cơ mặt đất" Alphard.

Gian hàng Toyota tại triển lãm VMS 2017 có gì?
sẽ đem 3 thông điệp tới Triển lãm ô tô Việt Nam 2017

Theo thông cáo báo chí của Toyota, hãng sẽ đem 3 thông điệp tới Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 (VMS). Một là dẫn đầu trong sự phong phú về sản phẩm. Hai là mong muốn giữ ngôi vương về sự an toàn. Ba là dẫn đầu thế giới về công nghệ thân thiện với môi trường.

Hãng xe Nhật sẽ thể hiện các thông điệp trên qua chương trình trình diễn và sản phẩm của mình tại VMS. Với tổng diện tích 600m2, gian trưng bày của Toyota sẽ có sự xuất hiện của 9 mẫu xe với chủ đề thiết kế “Muôn sắc xe, vạn nụ cười”. Bên cạnh các mẫu xe quen thuộc với khách hàng Việt Nam như Fortuner, Vios, Camry, dự đoán hãng sẽ còn mang tới một mẫu concept tương lai như mọi năm.

Gian hàng Toyota tại triển lãm VMS 2017 có gì?
Hãng xe Nhật sẽ mang tới triển lãm mẫu MPV Toyota Alphard

Đáng chú ý, theo một số nguồn tin, hãng sẽ mang tới triển lãm mẫu xe MPV Toyota Alphard. Sở hữu vô số trang bị cao cấp cùng không gian rộng rãi, mẫu này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona, Honda Odyssey, thậm chí cả Mercedes-Benz V-Class.

Toyota Alphard có tất cả 7 ghế ngồi theo kết cấu 2+2+3. Xe có chiều dài cơ sở 3.000 mm, kích thước lớn 4.915 x 1.850 x 1.880 mm, rộng hơn 20 mm và dài hơn 70 mm so với thế hệ thứ 2, đặc biệt chiều dài cơ sở tăng thêm tới 50 mm. Alpha dễ nhận diện nhờ bề ngoài ấn tượng với mặt ca-lăng lớn, gập/chỉnh điện tự động, cụm đèn pha xenon cảm biến tự động bản rộng bao quát hầu hết đầu xe và gương chiếu hậu chống chói ECM tích hợp đèn báo rẽ. Xe còn tích hợp 2 cửa trượt điều chỉnh điện, sang trọng và hiện đại.

Gian hàng Toyota tại triển lãm VMS 2017 có gì?
Toyota Alphard dễ nhận diện nhờ cụm đèn pha xenon cảm biến tự động bản rộng bao quát hầu hết đầu xe

Về nội thất, xe sở hữu vô lăng 4 chấu theo phong cách thể thao, tích hợp những phím điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số, thoại rảnh tay bluetooth và điều khiển đồng hồ optitron. Bảng táp-lô độc đáo với bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành thiết kế kiểu 2 vòng tròn đối xứng có đồng hồ optitron là trục giữa. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng DVD, hiển thị hình ảnh từ camera lùi và tích hợp định vị GPS.

Ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng có 3 vị trí nhớ ghế, dàn âm thanh JBL 17 loa, điều hòa tự động hai vùng độc lập, chìa khóa thông minh dùng nút bấm để khởi động. Hàng ghế thứ 2 chú trọng đến người dùng, tạo cảm giác như đang ngồi ở khoang thương gia của máy bay với các chi tiết hợp lý như 2 cửa sổ trời kết hợp với màn hình DVD giải trí 9 inch và đèn trần dạng LED 16 màu cùng bảng điều khiển điều hòa hàng ghế sau.

Gian hàng Toyota tại triển lãm VMS 2017 có gì?
Bảng táp-lô độc đáo với bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành thiết kế kiểu 2 vòng tròn đối xứng

Toyota Alphard dùng động cơ V6 dung tích 3.5 lít cho công suất 198 mã lực tại 6.200 vòng/phút và 340 Nm mô men xoắn cực đại tại 4.700 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống an toàn của mẫu xe gồm camera lùi tích hợp trên màn hình DVD, 9 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ phanh khẩn khấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS...

Hiện tại, Alphard và biến thể Vellfire của nó khá thông dụng ở Singapore, Malaysia, Thái Lan... song mới chỉ hiện diện tại Việt Nam với số lượng hạn chế khi được nhập về qua những kênh không chính hãng. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng, Toyota Alphard sắp tới sẽ được phân phối chính thức tại Việt Nam. Theo đó, mẫu xe này sẽ trình làng ngay trong triển lãm , sau đó cuối 2017, đầu 2018 sẽ bán ra thị trường.

Gian hàng Toyota tại triển lãm VMS 2017 có gì?
MPV Toyota Alphard do những salon tư nhân bán ra có giá khoảng 4 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Alphard do những salon tư nhân bán ra có giá khoảng 4 tỷ đồng. Xe chính hãng phải có mức thấp hơn mới có thể cạnh tranh vì khách Việt đang không thiếu với những lựa chọn như Kia Sedona (từ 1-1,3 tỷ đồng), Honda Odyssey (khoảng 2 tỷ đồng) và Mercedes-Benz V-Class (khoảng 2,6 tỷ đồng).

SourceTinXe