Phân khúc sedan hạng B: Toyota Vios "độc cô cầu bại"

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Tại nhiều quốc gia, mẫu xe "ăn khách" Toyota Vios đang cho thấy mình không có đối thủ, thậm chí cả thị trường ô tô Đông Nam Á cũng không tên tuổi nào cạnh tranh được với Vios ở phân khúc sedan hạng B.

Mẫu sedan hạng B của thương hiệu Nhật Bản thường xuyên dẫn đầu trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng tại phần lớn các thị trường thuộc Đông Nam Á. Ttrong 5 tháng đầu năm 2017, mẫu xe này đã bán được 7.007 chiếc chỉ tính riêng thị trường Việt Nam.

Xếp cạnh các đối thủ như Ford Fiesta, Honda City, Kia Rio hay Mazda2... Vios càng cho thấy sự "thống trị" và khó xô đổ của mình. Theo tính toán, mỗi tháng có trung bình khoảng hơn 1.000 xe Vios được bán ra. Honda City - đối thủ tiệm cận của Vios cũng có doanh số kém rất xa, khi chỉ đạt gần 5.000 xe trong 5 tháng đầu năm.

Phân khúc sedan hạng B: Toyota Vios

Phân khúc sedan hạng B: "độc cô cầu bại"

Trong cả khu vực Đông Nam Á, Vios hiện cũng đang "làm mưa làm gió", chiếm lĩnh thị trường mạnh mẽ. 4 tháng đầu năm 2017, Vios đã bán được 9.654 xe tại thị trường Thái Lan, 12.825 xe tại Philippines. Được biết, chỉ có 2 quốc gia trên là tiêu thụ nhiều hơn Việt Nam, trong khi đó, tại Indonesia con số này rất khiêm tốn với vỏn vẹn 495 xe được bán ra.

Nhìn rộng ra thị trường châu Á, Vios tại Trung Quốc có lượng tiêu thụ trong 4 tháng đầu năm là 44.364 xe và 3.185 xe đối với thị trường Đài Loan. Tại thị trường tỷ dân này, doanh số của Vios dù cao vẫn xếp sau Volkswagen Polo.

Phân khúc sedan hạng B: Toyota Vios

Doanh số của Toyota Vios trong 4 tháng đầu năm 2017 tại thị trường châu Á

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, Toyota Vios đã trở lại dẫn đầu thị trường Việt với 1.755 xe bán ra trong tháng 5/2017. Cụ thể, con số xe tiêu thụ các miền bắc, trung, nam lần lượt là 820, 195 và 740 xe. Theo đó, phiên bản đắt nhất Vios G bán được 628 xe, trong khi bản Vios E tiêu thụ tổng cộng 1.127 xe.

Được biết, mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios được hãng xe Nhật phát triển từ năm 2002 với nhiều ưu điểm về thiết kế, tính năng vận hành nên rất được khách hàng ưu chuộng. Sau 15 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe này đang trải qua thế hệ thứ 3. Tại Việt Nam, Vios có tùy chọn 2 phiên bản G và E (số sàn, số tự động) và 1 tùy chọn động cơ duy nhất 1.5 lít.

SourceTinXe