Tháng 6, ô tô tiếp tục giảm giá sâu

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Trong tháng 6, Honda CR-V giảm giá tới 150 triệu đồng, tương tự nhiều dòng xe khác cũng tiếp đà giảm sâu.

Gần đây, người mua ô tô tại Việt Nam liên tục đón nhận thông tin giảm giá, khuyến mại. Nếu như chưa kịp mua xe trong đợt khuyến mại tháng trước thì tới sáng sau người mua đã có ngay những lựa chọn mới rất hấp dẫn.

Tháng 6, ô tô tiếp tục giảm giá sâu
Giá bán của Mazda CX-5 Việt Nam đang thấp nhất từ trước đến nay

Trong cuộc chạy đua về giá bán, Thaco Trường Hải cho thấy sự mạnh tay khi công bố Mazda CX-5 phiên bản thấp nhất sẽ được bán với giá 849 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng. Ngoài quà tặng thêm, hai phiên bản 2.5L cũng cũng lần lượt giảm giá 30 và 40 triệu đồng. Mức giá của CX-5 còn có thể giảm thêm khoảng 10 triệu nữa nếu khách không lấy quà tặng thêm.

Sau chiến dịch dành cho dòng Mazda6, đây là chương trình giảm giá mạnh tay tiếp theo của Trường Hải. Chiến lược này là một phần của kết hoạch đánh chiếm thị phần và mở rộng thị trường của hãng. Nhiều thương hiệu nội địa cũng không thể ngồi yên khi giá xe Mazda giảm.

Trong khi đó, Honda cũng áp dụng chiếc lược giảm giá mạnh cho những chiếc CR-V, đối thủ cạnh tranh của Mazda CX-5. Doanh số của Mazda CX-5 thực tế thường bỏ xa những đối thủ trong cùng phân khúc như Nissan X-Trail và Honda CR-V. Vì vậy, Honda hoàn toàn có thể mất thị phần nếu là làm ngơ trước việc giảm giá của CX-5.

Tháng 6, ô tô tiếp tục giảm giá sâu
Honda CR-V Việt Nam giảm giá sâu

Honda hiện đang áp dụng mức giám giá 100 triệu đồng cho CR-V 2.4 AT-TG và 150 triệu đồng cho bản CR-V 2.4 AT cơ bản. Bên cạnh đó, liên doanh Nhật Bản còn áp dụng chính sách giảm giá cho Civic Turbo, Odyssey và Accord. Tại Việt Nam, những chiếc Civic Turbo mới bán hiện tại có giá 900 triệu đồng, giảm 50 triệu so với thời gian trước.

Dù là hãng xe xa lạ với những chương trình khuyến mãi, Toyota cũng không thể đứng ngoài cuộc cạnh tranh này. Toyota Việt Nam trong tháng 6 không giảm trực tiếp vào giá bán xe nhưng lại áp dụng chương trình khuyến mại gói bảo dưỡng định kỳ 60.000 km hoặc 3 năm (tùy điều kiện nào đến trước) cho toàn bộ các dòng xe hơi.

Một số hãng kéo dài chính sách giảm giá ô tô từ tháng trước sang tháng này. Đơn cử, chính sách giảm giá cho dòng xe X-Trail vẫn được Nissan kiên trì áp dụng. Đây là tân binh chạy đua với Honda CR-V và Mazda CX-5. Mức giảm giá của X-Trail bao gồm cả quà tặng có giá trị khoảng từ 40-50 triệu đồng và tiền mặt. Tất cả các dòng xe khác của Nissan hiện cũng đang sử dụng chiến lược giảm giá và tặng quà cho các khách hàng.

Trong khi Santa Fe giảm từ 70 triệu đồng, Elantra cũng được Hyundai tiếp tục chính sách giảm giá từ 40 triệu đồng.

Các hãng xe giảm giá liên tục được cho là động thái kích cầu trong thời điểm chính sách thuế 0% dành cho những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sắp có hiệu lực. Giá xe giảm trong thời gian vừa qua đã có tác động nhất nhật tới thị trường ô tô.

Thống kê mới nhất của VAMA cho thấy, trong tháng 5, doanh số toàn thị trường đạt 23.232 chiếc, tăng 1.740 chiếc so với tháng liền trước, riêng phân khúc xe du lịch tăng 20%.

SourceTinXe