Xe tải Volvo tránh vụ tai nạn nhờ vào phanh tự động

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Tính năng phanh tự động khẩn cấp không chỉ được Volvo đưa lên các dòng xe con mà còn cho cả xe tải. Trang bị này thực sự đã phát huy hiệu quả trong thực tế.

Xe tải Volvo tránh vụ tai nạn nhờ vào phanh tự động

Volvo tránh vụ tai nạn nhờ vào phanh tự động

Các dòng xe của thương hiệu Volvo thu hút người dùng nhờ vào công nghệ an toàn được trang bị đầy đủ và hiện đại bậc nhất. Không chỉ sedan, xe tải cũng là một phân khúc thế mạnh của Volvo.

Nhằm đảm bảo an toàn và giữ vững uy tín, Volvo đã trang bị đầy đủ hệ thống an toàn tiên tiến cho các mẫu xe tải của hãng, kể cả phanh tự động khẩn cấp.

Đoạn video từ camera hành trình đã chứng minh hiệu quả của tính năng này trên xe tải Volvo. Theo đó, tình huống bất ngờ đã xảy ra tại Na Uy khi mà 2 học sinh đã đột ngột băng qua đường mà không quan sát xung quanh. Ngay lúc đó, một chiếc xe tải đã lao đến. Do xe buýt chở các bạn học sinh này đã chắn tầm nhìn của các phương tiện di chuyển ngược lại nên 2 học sinh vụt qua đường đã không nhìn thấy.

Từ camera hành trình, chúng ta có thể thấy xe tải đã kịp thời phanh lại và cách chúng chưa tới nửa mét. Chủ nhân đoạn clip, anh Kyrkjebø nói: “Tôi đã nhìn thấy bọn trẻ lao qua đường mà không thể làm gì để ngăn chúng được. Bởi cùng thời điểm đó, tôi đã phát hiện một chiếc xe tải đang lao nhanh từ hướng ngược lại và xe buýt đã che mất tầm quan sát của bọn trẻ.”

Xe tải Volvo tránh vụ tai nạn nhờ vào phanh tự động

Được biết, tình huống bất ngờ trên đã diễn ra vào ngày 19/06, nhưng đến nay mới được đăng tải và thu hút sự chú ý của truyền thông. Nhiều ý kiến khác nhau đã được đưa ra trong vụ việc này.

Nhiều người cho rằng tính năng phanh tự động khẩn cấp (AEB) đã kịp thời phát huy khả năng và cứu thoát bọn trẻ. Thế nhưng, một số ý kiến trên diễn đạt Reddit lại không đồng tình với việc AEC đủ thời gian và điều kiện để phát huy tác dụng. Lý do được đưa ra là ra-đa đặt quá cao và bọn trẻ thì quá thấp và gần xe tải. Kết luận của những ý kiến này là công lớn thuộc về phản ứng nhanh nhạy của tài xế.

SourceTinXe