Audi A5 Sportback chính thức lộ diện tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Audi A5 Sportback – dòng xe thế hệ mới của xe thể thao 5 cửa vừa được Audi Việt Nam giới thiệu tới người tiêu dùng. Với những cải tiến về kiểu dáng và sức mạnh động cơ, A5 Sportback được dự báo sẽ làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Audi A5 Sportback chính thức lộ diện tại Việt Nam

Audi chính thức lộ diện tại Việt Nam

7 năm trước, Audi A5 Sportback thế hệ đầu được ra mắt. Từ đó đến nay, dòng xe luôn cải tiến về kiểu dáng cũng như công nghệ và A5 Sportback cũng không là ngoại lệ.

Audi A5 Sportback chính thức lộ diện tại Việt Nam

Audi A5 Sportback thế hệ mới được nâng cấp, tập trung hệ thống giảm sóc 

Ở thế hệ thứ 2, A5 Sportback được nâng cấp, tập trung ở hệ thống giảm xóc, hệ thống lái hiệu suất cao cùng các hệ thống hỗ trợ người lái. Về kiểu dáng, A5 Sportback là dòng xe thế hệ mới có phần nắp ca-pô dài và bo tròn, khung tản nhiệt đơn kiểu dáng 3D rộng và phẳng hơn thế hệ trước, vè xe được thiết kế lớn hơn, phần nhô ra từ tâm điểm hai bánh xe về trước và sau ngắn.

Điểm nhấn của A5 Sportback là các đường gân nổi chạy dọc từ phía dưới cửa ra 2 bên hông xe kết hợp với đường viền vòm bánh xe, tạo nên nét cá tính rất riêng mà cũng đậm chất thanh lịch cho dòng xe này. Đặc biệt, mẫu xe mới có tùy chọn mâm xe 18 – 20 inches với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Audi A5 Sportback chính thức lộ diện tại Việt Nam

Không gian nội thất của Sportback được gia tăng kích thước

Điểm nhấn trong khoang nội thất chính là sự gia tăng về kích thước. Không gian nội thất được mở rộng thêm 17 mm, khoảng vai cũng được gia tăng cho cả hành khách phía trước (11 mm) và người lái (9 mm). Bên cạnh đó, không gian đầu gối cho hàng ghế sau được thêm 23 mm, cốp khoang hành lý mở điện với sức chứa 480 lít.

Hệ thống trang thiết bị cũng tối tân hơn: hệ thống MMI radio plus với màn hình 7 inches, màn hình hiển thị thông tin cho lái kích thước 5 inches, kết nối sạc thông qua cổng USB được trang bị tiêu chuẩn, giao diện kết nối Bluetooth. Ưu điểm của A5 Sportback khiến khách hàng khá mong đợi là hệ thống kiểm soát hành trình và Stop&Go và vô – lăng đa chức năng tích hợp lẫy chuyển số, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với công nghệ âm thanh 3D cùng 19 loa có tổng công suất 755 watt và ghế ngồi được bọc da với ghế trước thể thao chỉnh điện, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng ghế và ghi nhớ vị trí.

Sức hút của Audi A5 Sportback là khối động cơ 2.0 TFSI với mức công suất tối đa đạt 252 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm. Hãng Audi cho biết, khối động cơ này đã được cải tiến để gia tăng 9% công suất và giảm 11% mức tiêu hao nhiên liệu. Đặc biệt, với hộp số ly hợp kép 7 cấp S-tronic và hệ truyền động bốn bánh Quattro, Audi A5 Sportback thế hệ mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h. Trọng lượng nhẹ hơn 220 kg so với thế hệ trước cũng giúp A5 Sportback cải thiện hiệu suất vận hành.

Audi A5 Sportback bản tiêu chuẩn sẽ được bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 05/2017, với mức giá khoảng 2,1 tỷ đồng, đi kèm chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn số ki-lô-mét. Với mức giá ưu đãi cùng chính sách bảo hành cởi mở, theo nhiều chuyên gia nhận định, A5 Sportback sẽ rất “được lòng” dân mê xe Việt Nam.

SourceTinXe