Hà Nội thí điểm phố đỗ xe theo ngày chẵn lẻ

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ bắt đầu thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn lẻ trên phố Thi Sách (Hai Bà Trưng, Hà Nội) kể từ ngày 13/6 tới đây.

Hà Nội thí điểm phố đỗ xe theo ngày chẵn lẻ
Hà Nội thí điểm phố đỗ xe theo ngày chẵn lẻ  

Trước phố Thi Sách, Sở Vận tải Hà Nội cũng đã tiến hành thí điểm tại 2 tuyến phố Dã Tượng và Nguyễn Gia Thiều.

Nhằm tiến hành thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn lẻ trên phố Thi Sách, Sở GTVT Hà Nội đã tạm thu giấy sử dụng đường phố và cấp cho Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội được sử dụng tạm thời lòng đường trước số nhà 2 - 18; 22 - 50 phố Thi Sách. Được biết, tổng diện tích khu vực thí điểm là 284m2 (dài 42m, rộng 2m). Dự kiến thời gian chuẩn bị muộn nhất là tới ngày 12/6/2017.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội hiện đã đưa ra phương án phối hợp với lực lượng thanh tra cùng Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông để sơn kẻ vạch điểm đỗ xe và bổ sung hệ thống biển đỗ xe “P”. Những điểm này sẽ được tính toán để không vướng phải các vị trí như cổng cửa cơ quan, trụ cứu hỏa, ngõ đi chung, lối hạ hè lên xuống, các đầu nút giao thông hoặc điểm dừng xe bus.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cũng sắp xếp nhân viên hướng dẫn cho các chủ xe điểm đỗ dừng gọn gàng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh môi trường. Đội ngũ nhân viên làm công tác hướng dẫn nói trên hiện đang được tập huấn nâng cao nghiệp vũ, kỹ năng tuyên truyền cho các chủ phương tiện và người dân tại khu vực thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn lẻ. Theo kế hoạch, công tác huấn luyện cũng được hạn định hoàn thành vào ngày 12/6/2017.

SourceTinXe