Tập đoàn Thành Công đổi tên khối kinh doanh ô tô thành TC Motor, không chỉ bán mình xe Hyundai như trước

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Từ ngày 24/7, Hyundai Thành Công – khối kinh doanh ô tô của Tập đoàn Thành Công - chính thức được đổi tên sang TC Motor sau 10 năm hợp tác cùng hãng xe Hàn Quốc.

Lấy tên , khối kinh doanh ô tô mới thay thế cho sẽ đại diện cho Tập đoàn Thành Công trong 4 lĩnh vực hoạt động về công nghiệp xe hơi, bao gồm R&D và sản xuất; phân phối; bán lẻ (hệ thống đại lý) và dịch vụ (cung ứng linh phụ kiện, phụ tùng chính hãng). Thế nhưng, đáng chú ý là ở tất cả các lĩnh vực, TC Motor sẽ không chỉ tập trung vào các mẫu ô tô Hyundai như Hyundai Thành Công mà sẽ còn có cả các thương hiệu khác.

Tập đoàn Thành Công đổi tên khối kinh doanh ô tô thành TC Motor, không chỉ bán mình xe Hyundai như trước

Từ ngày 24/7, khối kinh doanh ô tô của Tập đoàn Thành Công đã chính thức được đổi tên thành TC Motor

Tại thời điểm này, Tập đoàn Thành Công chưa bật mí gì nhiều về chiến lược kinh doanh sắp tới của TC Motor cũng như “các thương hiệu khác” ngoài Hyundai. Thế nhưng điều này cũng để ngỏ khả năng xuất hiện của một số mẫu xe đến từ thương hiệu khác trong danh mục sản phẩm của TC MOTOR hoặc thậm chí là một dòng ô tô thương hiệu Việt cạnh tranh với VinFast.

Thành lập từ năm 1999, tính đến nay, Tập đoàn Thành Công đã có tới 20 năm gắn bó, phát triển cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Năm 2009, Tập đoàn Thành Công đã chính thức ký kết với Tập đoàn Hyundai trong mảng phân phối ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Sau 10 năm phát triển cùng hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh với Tập đoàn Hyundai, Tập đoàn Thành Công đã đưa được sản phẩm của thương hiệu Hàn tới gần với người dùng Việt hơn, trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2018, doanh số xe du lịch Hyundai tại Việt Nam đạt 55.994 xe, chiếm 22% thị phần xe du lịch tại nước ta. Trong khi đó, mạng lưới bán hàng trải dài khắp toàn quốc đạt 81 đại lý và tỷ lệ lắp ráp trong nước đạt gần 100% với những cái tên được khách hàng ưa chuộng như Hyundai Grand i10, Hyundai AccentHyundai Santa Fe hay Hyundai Kona.

Theo việc đổi tên khối kinh doanh ô tô sang TC Motor, website chính thức của Hyundai tại Việt Nam cũng được đổi tên miền từ www.hyundai-thanhcong.vn sang www.hyundai.tcmotor.vn. Trong khi đó, ứng dụng điện thoại thông minh Hyundai Me! vẫn sẽ được giữ nguyên không thay đổi. 

Lâm-chan

SourceTinXe