Porsche 911 GT3 phải "cắt bỏ" 10% sức mạnh nếu muốn có mặt tại Nurburgring 2016

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Sau vụ tai nạn khiến một khán giả chết vào năm trước, tất cả những chiếc Porsche 911 GT3 đều bị hạn chế 10% công suất đầu ra vào năm tới tại đường đua Nurburgring 24 Hours.

Đường đua nguy hiểm nhất trên Thế giới an toàn hơn với 7 thay đổi

[VIDEO] Ford GT 2017 là siêu xe đầu tiên sử dụng kính chắn gió cường lực

Hàng hiếm Ford GT Heritage Edition rao bán tại Mỹ với giá 8,5 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 phải

Quyết định hạn chế sức mạnh của những chiếc xe đua  911 GT3 được đưa ra sau một phân tích của Hiệp hội xe thể thao Đức. Họ đã kết luận rằng những hạn chế cần được đưa ra để đảm bảo những chiếc xe không được nhanh hơn qua mỗi năm.

Porsche 911 GT3 phải

Những hạn chế sức mạnh sẽ được áp dụng đối với những chiếc xe từ các mục SP-X, SP-Pro, SP9/GT3 tới SP7 và sẽ đi kèm với những hạn chế khí động học mới nhằm làm giảm hơn nữa tốc độ của những chiếc xe đua. Một trong những hạn chế aero được khẳng định khi khoảng sáng gầm xe của tất cả các xe sẽ được tăng lên. Ngoài ra, những hãng sản xuất lốp sẽ không thể cung cấp những chiếc lốp "cực đoan" nhất cho những tay đua tham dự.

Porsche 911 GT3 phải

Trao đổi với báo chí về những thay đổi này, tay đua nổi tiếng Hans-Joachim Stuch cho biết: “Va chạm khủng khiếp ở đầu mùa giải 2015 đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh với tất cả chúng ta. Bỗng nhiên chúng tôi thấy rằng chúng tôi đã chạm tới một giới hạn nhất định”.

Porsche 911 GT3 phải

“Dựa trên những phân tích của chúng tôi về các vụ tai nạn và nhờ vào những mô phỏng của các hãng xe, chúng tôi đã học được rất nhiều. Bây giời, mọi người tham gia, bao gồm những tay lái, nhà sản xuất, hãng sản xuất lốp xe, quan chức và DMSB phải làm việc cùng nhau để đưa những bài học này vào thực tế”.

Porsche 911 GT3 phải

Trong khi những "thí sinh" GT3 mới sẽ chậm hơn tại đường đua Nurburgring 24 Hour vào năm tới, điều đó đã được khẳng định trước đó rằng giới hạn tốc độ ở tại chỗ hiện tại sẽ được tháo bỏ cho mùa giải 2016.

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay