Jaguar Land Rover đang phát triển màn hình HUD 3D đầy sống động

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Hầu hết các màn hình HUD (màn hình hiển thị trên kính chắn gió) trên xe ô tô ngày nay đều là loại 2 chiều (2D), nhưng Jaguar Land Rover đang muốn có một thứ tiên tiến hơn nữa, đó là hệ thống HUD 3D tăng cường tính thực tế và sống động.

Với hệ thống thực tế ảo hiện đại,  Land Roverđang tìm cách để cải thiện thời gian phản ứng cho lái xe. Cụ thể, hiển thị trên kính lái 3D mới sẽ hiển thị các cảnh báo an toàn như chệch làn đường, phát hiện chướng ngại vật và chỉ dẫn đường đi với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo. Màn hình HUD 3D cũng giúp mở rộng tầm nhìn và tăng khả năng phán đoán cho tài xế.

Đặc biệt, trong tương lai, hành khách còn có thể sử dụng công nghệ này để xem phim 3D, người xem không cần màn hình riêng lẻ hay kính chuyên dụng như ở rạp chiếu phim. Màn hình 3D sẽ mang lại trải nghiệm cá nhân hóa, cho phép hành khách lựa chọn thông tin giải trí theo sở thích.

Jaguar Land Rover đang phát triển màn hình HUD 3D đầy sống động

Chưa hết, mỗi người trên xe có thể tận hưởng kênh truyền thông riêng, gồm cả các chi tiết và vị trí cụ thể của hành trình, những bộ phim mà họ yêu thích...tất cả đều được tối ưu hóa cho vị trí ngồi của mỗi người. Điều này rất có lợi trong một chiếc xe tự lái.

Được biết, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái thế hệ tiếp theo là một phần trong tầm nhìn của JaguarLand Rover về "Cabin thông minh", nó sử dụng các công nghệ kết hợp tính năng an toàn, giải trí và tiện lợi để tạo ra một không gian cá nhân bên trong một chiếc xe cho cả người lái và hành khách.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Paultan

SourceXeHay