Tháng 7 âm lịch - Tháng của khuyến mãi và sự "ế ẩm"

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Hàng loạt các chương trình khuyến mãi với giá trị lên tới cả trăm triệu đồng từ các hãng xe trong nước đang được tung ra vào thời điểm này. Tuy nhiên, nghịch lý tháng "cô hồn" vẫn tiếp tục ám ảnh nguời tiêu dùng Việt, bất chấp các gói ưu đãi khủng. 

Như thông lệ hàng năm, vào thời điểm tháng 7 âm lịch, đại đa số người tiêu dùng trong nước đều có tâm lý hạn chế việc mua sắm những vật phẩm có giá trị lớn như nhà, ô tô - xe máy... Chính vì vậy, đây cũng là thời điểm "vàng" mà các hãng xe thường đua nhau tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng, nhằm kích cầu cho việc bán xe. Tuy nhiên, điều đó vẫn không mấy tác động đến suy nghĩ của đại bộ phận người tiêu dùng, khiến cho doanh số chung của làng xe theo đó cũng ảm đạm và u tối.

Cuộc đua giảm giá giữa các hãng xe

Như đã nói ở trên, thời điểm tháng 7 âm lịch hàng năm (khoảng tháng 8 lịch dương) luôn được xem là khoảng thời gian chứng kiến sự ganh đua trên mặt trận giảm giá khốc liệt nhất giữa các hãng xe. Chỉ tính riêng từ đầu tháng tới nay, đã có ít nhất trên 5 "Ông lớn" trong ngành xe Việt như Mitsubishi, Suzuki, Toyota, Ford, THACOvà thậm chí cả hãng xe hơi đầu tiên của nước ta - VinFast đang đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi với giá trị lớn dành cho khách hàng mua xe trong thời gian này. 

Mới đây nhất, Mitsubishi Motors Việt Nam vừa công bố gói khuyến mãi khủng dành cho khách hàng mua 1 trong 3 mẫu xe Pajero Sport, Triton và Outlander với giá trị lên tới gần 100 triệu VNĐ. Cụ thể, đối với mẫu Pajero Sport phiên bản 4x2 MT, khách hàng sẽ được nhận mức giá bán hấp dẫn chỉ từ 888 triệu đồng (giá niêm yết 980 triệu VNĐ) và được tặng thêm bộ quà tặng cao cấp từ hãng. Với phiên bản Pajero Sport phiên bản 4x2AT sẽ được tặng bộ phụ kiện cao cấp trị giá 22 triệu đồng. Đối với các khách hàng khi mua mẫu bán tải Mitsubishi Triton 2018 sẽ được nhận ngay 20 triệu tiền nhiên liệu và được tặng bảo hiểm vật chất. Đối với các khách hàng khi mua xe Triton 2019 sẽ được nhận bộ quà tặng cao cấp lên đến 25 triệu đồng. Còn đối với các khách hàng mua xe Mitsubishi Outlander phiên bản 2.0 CVT Premium hoặc 2.4 CVT Premium sẽ nhận được Bộ camera toàn cảnh 360 độ chính hãng, khách hàng mua Outlander phiên bản 2.0 STD sẽ được tặng Bộ phụ kiện cao cấp. 

Tháng 7 âm lịch - Tháng của khuyến mãi và sự

Mitsubishi Outlander 

Tháng 7 âm lịch - Tháng của khuyến mãi và sự

Ngay từ thời điểm trước tháng 7 âm lịch, hãng xe Nhật Bản - Suzukiđã nhanh chân tung ra các chương trình ưu đãi dành tặng cho khách hàng với tên gọi "Chào hè 2019" đầy hấp dẫn. Theo đó, các khách hàng mua xe Suzuki Celerio MT hoặc CVT sẽ được Suzuki hỗ trợ kinh phí tới 10.000.000 VNĐ/xe (tương đương 500 lít xăng). Các khách hàng mua xe Suzuki Swift GLX hoặc Swift phiên bản đặc biệt sẽ được hỗ trợ 10.000.000 VNĐ/xe (tương đương 1 năm bảo hiểm vật chất và phí bảo trì đường bộ). Các khách hàng mua xe Suzuki Swift GL: hỗ trợ 30.000.000 VNĐ / xe (hỗ trợ thuế trước bạ). Còn đối với những khách hàng mua xe Suzuki Ciaz sẽ được hỗ trợ 10.000.000 VNĐ/xe (tương đương 1 năm bảo hiểm vật chất và phí bảo trì đường bộ).

Tháng 7 âm lịch - Tháng của khuyến mãi và sự

Suzuki Swift hưởng mức giảm 10 triệu VNĐ/Xe

"Ông lớn" Toyotacũng không thể nằm ngoài cuộc chơi đầy khốc liệt này với chiến dịch mang tên "Tri ân khách hàng" cho 2 mẫu xe Altis và Vios. Đối với mẫu Altis, Toyota giảm ngay tới 40 triệu VNĐ cho các khách hàng mua xe với điều kiện thanh toán 1 lần. Ngoài ra, hãng còn đem đến chương trình hỗ trợ khách hàng trả góp mua xe với lãi xuất chỉ 3,99% cố định trong 6 tháng đầu tiên. Đối với mẫu xe Vios, hãng xe Nhật Bản giảm từ 29 - 41 triệu VNĐ vào giá niêm yết của xe, từ đó giá bán ra của Toyota Vios chỉ dao động ở mức 480 đến 570 triệu VNĐ. 

Tháng 7 âm lịch - Tháng của khuyến mãi và sự

Toyota Vios - "Ông vua" phân khúc B tại Việt Nam

Tháng 7 âm lịch - Tháng của khuyến mãi và sự

Không kém cạnh các đối thủ từ châu Á, Ford Việt Namcũng mang đến cho các khách hàng của mình những chương trình ưu đãi khủng như tặng ngay 10 triệu VNĐ tiền mặt cho khách hàng mua xe Ecosport, 20 triệu VNĐ cho khách hàng mua xe Focus Trend... Đi kèm với đó còn là hàng loạt các bộ quà tặng chính hãng. 

Tháng 7 âm lịch - Tháng của khuyến mãi và sự

VinFast Fadil

Dù mới ra nhập thị trường không lâu nhưng hãng ô tô đầu tiên của Việt Nam cũng quyết định "chơi lớn" bằng việc giảm ngay 15 triệu VNĐ cho tất cả các khách hàng mua xe Fadil từ nay tới hết tháng 8. 

Thời điểm "Vàng" mua xe trong năm?

Tháng 7 âm lịch - Tháng của khuyến mãi và sự

Thực sự mà nói, khoảng thời gian tháng 7 âm lịch này chính là thời điểm rất thích hợp để người tiêu dùng "xuống tiền" mua một chiếc xe mà mình ưng ý. Với các chương trình khuyến mãi cạnh tranh cùng tổng giá trị rất lớn, không ai khác chính những người tiêu dùng sẽ là người được lợi. 

"" với làng xe Việt!

Theo tìm hiểu, thông thường cứ vào thời gian khoảng tháng 7 âm lịch hàng năm, doanh số xe bán ra của tất cả các hãng đều có tình trạng sụt giảm đáng kể. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc kiêng kị trong tâm lý người Việt rằng mua xe vào tháng 7 sẽ không được may mắn, gặp nhiều sự cố... Do đó, các hãng xe và các đại lý luôn phải tung ra rất nhiều các chương trình ưu đãi nhằm kích thích tâm lý người tiêu dùng và xoá bỏ đi "rào cản" mang tên tháng 7 âm lịch. 

Tựu chung lại, để gạt bỏ được suy nghĩ "tháng cô hồn" vốn đã đi theo năm tháng bấy lâu nay trong tâm trí người Á Đông là điều không hề dễ dàng, dù cho số tiền tiết kiệm được không hề nhỏ. Tuy nhiên, với những nỗ lực lớn từ các hãng xe trong và ngoài nước cũng đã và đang góp phần đẩy lùi đi định kiến đó. Đưa doanh số chung của toàn nền công nghiệp ô tô Việt Nam thoát khỏi "thời điểm chết" của năm. 

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

SourceXeHay