Đối thủ của Toyota Prius lộ diện hoàn toàn trước thềm ra mắt

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Trong một lần chạy thử trên đường chạy, toàn bộ ngoại hình của Hyundai Ioniq đã bị lộ hoàn toàn ngay trước thềm ra mắt tại Hàn Quốc. 

Lộ hình ảnh chính thức của xe "bá đạo" nhà

"lột xác" với gói khí động học của TRD - bộ phận cá nhân của Toyota

Xe sang Genesis EQ900 "đánh bật" "quân xâm lăng" đến từ Đức tại Hàn Quốc

Đối thủ của Toyota Prius lộ diện hoàn toàn trước thềm ra mắt

Đây có thể coi như là hình ảnh “giới thiệu” của Hyundai dành cho Ioniq(có tên mã Hyundai AE) trước ngày ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng tới. Hyundai dự kiến sẽ giới thiệu Ioniq tại châu Âu trước khi tham dự Triển lãm ô tô Geneva, Mỹ vào năm tới.

Một số chi tiết trên Ioniq mang phong cách đặc trưng của Hyundai như lưới tản nhiệt hình lục giác, cụm đèn pha hình chữ nhật, hệ thống đèn chạy ban ngày LED hình chữ L. Lưới tản nhiệt cũng được kết hợp với nắp để luồng gió trực tiếp thổi trong xe, do đó tăng cường tính khí động học. Ở mặt sau, Ioniq có phong cách notchback tương tự như Toyota Prius– đối thủ hàng đầu của .

Đối thủ của Toyota Prius lộ diện hoàn toàn trước thềm ra mắt

Ngoài Prius, Ioniq cũng sẽ đối đầu với Chevrolet Volt và Nissan Leaf khi Hyundai cũng có kế hoạch cung cấp một biến thể EV. Cùng với biến thể EV sẽ là phiên bản Ioniq plug-in hybrid và hybrid có sức mạnh đến từ động cơ Atkinson 1.6 lít được hỗ trợ bởi một hoặc nhiều động cơ điện. Động cơ được báo cáo sẽ có công suất cực đại 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm.
Một hình ảnh về nội thất của Ioniq tung ra trước đó cho thấy xe sử dụng vô lăng 3 chấu, điều khiển trung tâm hình bát giác với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng với Hyundai đã từng miêu tả về những vật liệu được sử dụng trong cabin như là thân thiện với môi trường. 

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay