"Chào tuổi 20", Yamaha YZF-R6 ra mắt phiên bản đặc biệt nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Ngoài việc là phiên bản giới hạn nhân kỷ niệm 20 năm ra đời, Yamaha YZF-R6 còn đặc biệt hơn khi dù bạn có đủ tiền mua xe nhưng chưa chắc bạn đã có may mắn để sở hữu phiên bản đặc biệt này. 

Mới đây, hãng xe danh tiếng "xứ Phù Tang" - vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt nhân kỷ niệm 20 năm ra đời của mẫu tới các khách hàng trong nước tại trường đua Sugo. Yamaha YZF-R6 phiên bản đặc biệt kỷ niệm "Sinh nhật tuổi 20" sẽ có giá niêm yết từ 1,56 triệu Yên Nhật (~320 triệu VNĐ). 

Phiên bản đặc biệt Yamaha YZF-R6 nhân kỷ niệm 20 năm ra đời được chế tạo dưới sự hợp tác của Yamahavà nhà độ GK Dynamics. Ở phần ngoại thất, Yamaha YZF-R6 bản đặc biệt này sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào về thiết kế so với phiên bản YZF-R6 thông thường. Tuy nhiên, sự thay đổi chính nằm ở "bộ cánh" của chiếc xe. Cụ thể, DK Dynamics đã thiết kế riêng cho Yamaha YZF-R6 bản đặc biệt "dàn áo" mới màu đỏ kẻ trắng nổi bật, điều này gợi nhớ tới chiếc xe "đàn anh" YZF-R6 đời 1999. 

Cận cảnh bộ đèn chiếu sáng 2 tầng công nghệ Led với bóng định vị phía trên và bóng chiếu sáng chính phía dưới của Yamaha YZF-R6

Yamaha trang bị cho YZF-R6phiên bản đặc biệt khá nhiều option thú vị như bộ mâm 5 chấu sơn đen khá đơn giản, cặp giảm sóc hành trình ngược USD của KYB với đường kính 43 mm cùng hệ thống phanh đĩa 320 mm kết hợp cụm phanh 4 piston hiệu suất cao, hệ thống kiểm soát lực kéo 6 chế độ cùng hệ thống lái D-Mode giống "đàn anh" YZF-R1.

Logo phiên bản kỷ niệm 20 năm kèm dòng chữ "Thiết kế bởi GK Dynamics"

Phần đuôi của YZF-R6 phiên bản đặc biệt vẫn được giữ nguyên các đường nét cứng cáp và gọn gàng của phiên bản tiêu chuẩn với cụm đèn hậu đặt dọc cân đối, biển số gắn cùng trục đuôi với đèn xi-nhan. Ngoài ra theo nhà sản xuất, bộ khung sau của YZF-R6được làm từ Magie giúp tăng khả năng cứng vững và giảm trọng lượng so với kim loại thông thường.

Yamaha YZF-R6 vẫn sử dụng hệ thống ống xả tiêu chuẩn

Điểm đặc biệt thú vị trên Yamaha YZF-R6 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 20 năm chính là việc không phải ai cũng có thể sở hữu chiếc xe này, kể cả dù bạn có nhiều tiền. Lý do của việc này là bởi để sở hữu YZF-R6 bản "sinh nhật tuổi 20", ngoài việc có trong tay 1,56 triệu Yên Nhật (~320 triệu VNĐ), các khách hàng mua xe sẽ phải bốc thăm, chỉ những người may mắn nhất mới có thể sở hữu tuyệt phẩm với số lượng sản xuất giới hạn này. 

Về truyền động, Yamaha YZF-R6được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 599cc, làm mát bằng dung dịch, DOHC, cho ra công suất tối đa 117 mã lực. Đi kèm với đó còn là hộp số 6 cấp ly hợp chống trượt và hệ thống da điện tử với chip điều khiển cổ hút YCC-I hiện đại. 

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Planetjapanblog

SourceXeHay