Land Rover Defender "thiết kế" riêng cho thị trường Trung Quốc sẽ sớm xuất hiện ?

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Trong khi mẫu SUV Defender 2020 mới chỉ sắp sửa được ra mắt vào tháng 9 tới đây thì hãng xe Anh đã úp mở về việc phát triển thêm một biến thế mới của mẫu xe này dành riêng cho thị trường xe lớn nhất Châu Á là Trung Quốc.

Từng là huyền thoại trong những ngày đầu ra mắt, Defender không chỉ mang danh là chiếc xe off roadtốt nhất của mà nó còn là nền tảng cho sự phát triển của các mẫu xe việt dã khác của hãng xe Anh Quốc. Trải qua gần 70 năm, những chiếc xe Land Rover Defender dần trở nên kém sức hút hơn khi vẫn giữ nguyên thiết kế “vuông thành sắc cạnh” cổ điển. Chính vì vậy, để khơi gợi lại sự chú ý của người tiêu dùng Land Rover đã quyết định thay đổi toàn bộ ngoại hình của Defender.

Land Rover Defender

Land Rover Defender phiên bản cũ được sản xuất trước đó

Theo thông tin công bố, mẫu sẽ được thiết kế dựa trên Land Rover Discoveryvà mẫu Concept DC100 xuất hiện vào năm 2011. Như vậy phần đầu xe sẽ trở nên mềm mại hơn với nắp capo đã được “cắt gọt” cùng hệ thống đèn chiếu sáng hình vuông tích hợp đèn pha led với chóa tròn bên trong. Thân xe cũng được làm mới với bản lề cửa phù hợp hơn với sự thay đổi ngoại hình, hốc gió hai bên hông nằm cạnh mép cửa trước, phía sau gắn lốp dự phòng.

Phần nội thất của Land RoverDefender được cho là vẫn giữ phong cách truyền thống, tuy nhiên các trang bị trên xe sẽ được nâng cấp, đem lại trải nghiệm lái an toàn và hiện đại cho người sử dụng. Cụ thể, xe sẽ có màn hình head-up, dẫn đường vệ tinh SatNav hỗ trợ kết nối Wi-Fi, sạc không dây trợ giúp giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng và công nghệ ClearSight nhìn xuyên nắp capô nhằm giúp quan sát tốt hơn khi xe băng qua địa hình hiểm trở.

Land Rover Defender

Land Rover Defender 2020 chạy thử nghiệm tại Kenya 

Land Rover Defender 2020 sẽ sử dụng hệ thống khung gầm MLA, tương tự các mẫu Discovery và Range Rover Sporthiện hành. Nhờ đó, xe có khả năng vận hành êm ái và ổn định hơn khi thực hiện các chuyến đi off-road.

Cũng theo tiết lộ, Land Rover Defender 2020sẽ gồm bản 3 cửa và 5 cửa, trục cơ sở ngắn và dài. Xe sử dụng động cơ đốt trong sẽ ra mắt trước, phiên bản plug-in hybrid sẽ tiếp tục đưa tới người tiêu dùng sau đó.

Hoạch định tấn công thị trường xe thế giới vào năm 2020, Land Rover đặt mục tiêu sản xuất 100.000 chiếc Defender mỗi năm. Như vậy, cuộc chiến giữa Defender 2020 và các đối thủ , , trong cùng phân khúc SUV chắc chắn sẽ vô cùng khắc nhiệt.

Land Rover Defender

Và để hoàn thành mục tiêu, chắc chắn hãng xe Anh sẽ phải đáp ứng được các yêu cầu dù là nhỏ nhất ở các thị trường xe lớn. Tuy nhiên, thị trường Âu - Mỹ và Châu Á mà đặc biệt là tại nhu cầu về trang bị cũng như yêu cầu về xe là khác nhau, chính vì vậy Land Rover đang cân nhắc phát triển biến thể Defender 2020 với các điều chỉnh riêng để bán tại thị trường Trung Quốc đại lục.

Mặc dù chưa tiết lộ Land Rover Defender 2020 ở thị trường xe lớn nhất Châu Á sẽ thay đổi hay có những trang bị gì, nhưng nhiều khả năng xe sẽ được tinh chỉnh phần khoang lái để có không gian ngồi cũng như cốp đựng hành lý rộng rãi hơn. Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show trong tháng 9 và bán ra thị trường đầu năm tới.

A.N (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motor1

SourceXeHay