Jaguar XE SV Project 8 Touring - "tạm biệt" cánh gió khổng lồ

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Jaguar XE SV Project 8 là một chiếc sedan hiệu suất đỉnh cao, với động cơ siêu nạp V8 5.0L 592 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 3,3 giây, tốc độ tối đa 321 km/h. Nhưng rất nhiều ý kiến cho rằng XE SV Project 8 không đủ tinh tế vì cánh gió đuôi quá to và đồ họa lạ mắt.

Jaguar XE SV Project 8 Touring -

Đó là lý do để có chiếc  XE SV Project 8 Touring này, một phiên bản giới hạn từ hãng xe thể thao Anh Quốc, không còn cánh gió khổng lồ phía sau cũng không còn đồ họa phô trương trên thân xe (tất nhiên khách hàng vẫn có thể yêu cầu đồ họa nếu muốn), thay vào đó là một màu sơn tiêu chuẩn và cánh gió đuôi tinh tế hơn.

XE SV Project 8 Touring sẽ có sẵn với 4 màu sơn ngoại thất: cam Valencia Orange, xám Corris Grey Satin, xanh lục British Racing Green, và xanh dương Velocity Blue (như chiếc trong bài viết này). Kết quả là chúng ta được chiêm ngưỡng một chiếc sedan "siêu bóng bẩy", mà sức mạnh vẫn tương tự XE SV Project.

Jaguar XESV Project 8 Touring vẫn sử dụng động cơ siêu nạp V8 5.0L cho công suất 592 mã lực từ XE SV Project 8, thời gian tăng tốc từ 0 - 96 km/h cũng vẫn là 3,3 giây, tuy nhiên, tốc độ tối đa giảm còn 300 km/h.

Jaguar XE SV Project 8 Touring -

Giám đốc Kỹ thuật tại Jaguar SVO, Jamal Hameedi chia sẻ: "Project 8 đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt ngay khi vừa ra mắt, điều này minh chứng cho năng lực tuyệt vời của đội ngũ Special Vehicle Operations (SVO) trong việc tạo ra một chiếc Jaguar nhỏ gọn nhưng hiệu suất cao.

Phiên bản Touring ra đời để mở rộng sức hấp dẫn của Project 8 đối với những người đam mê và sưu tập xe hiệu suất cao, những người yêu thích vẻ đẹp tinh tế, không quá phô trương nhưng bên trong cũng phải thật mạnh mẽ và tập trung vào người lái."

Được biết, Jaguarsẽ chỉ sản xuất 15 chiếc XE SV Project 8 Touring trên toàn thế giới, tất cả đều có cấu hình bốn chỗ truyền thống. Có lẽ phiên bản Touring vẫn sẽ có giá tương đương với XE SV Project 8 - mẫu xe đang có giá 188.495 USD (~ 4,38 tỷ VNĐ) ở Mỹ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1

SourceXeHay