California "ghẻ lạnh" xe tự trị, bổ sung nhiều điều luật cực kỳ khắt khe

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Mới đây, tiểu bang California của Mỹ đã ban hành một tập hợp những điều luật mới nhằm hạn chế sản xuất những chiếc xe có công nghệ tự lái. Những điều luật mới chính là "con dao" cắt đứt khả năng phát triển những chiếc xe hơi đang được thử nghiệm công nghệ

Mẫu concept A8 mang sẽ được giới thiệu tại Triển lãm CES

Mercedes E-Class 2017 sẽ được trang bị hệ thống Active Lane Change Assist

[VIDEO] Audi RS7 "thống trị" đường đua với công nghệ xe

California

Bốn điều luật mới được bổ sung là:

Thứ nhất: Các hãng xe phải gửi ô tô tự lái qua bên thứ 3 trung gian để sản phẩm của hãng được kiểm tra lại, chỉ khi đảm bảo đủ an toàn thì xe mới được phép đưa vào sản xuất.

California

Nhóm kiểm tra bên thứ 3 sẽ thử nghiệm khả năng làm chủ của xe khi thực hiện các thao tác lái xe quan trọng thường gặp trong điều kiện thực tế.

California

Thứ 2: Tài xế phải có Giấy chứng nhận người điều hành xe tự lái – được cấp bởi DMV, và luôn giữ nó trong xe. Người lái cũng phải có khả năng điều khiển chiếc xe khi phát hiện hệ thống tự lái hoạt động sai. Nếu có bất kỳ hành vi vi phạm giao thông nào xảy ra trong quá trình hệ thống tự trị hoạt động, thì hãng xe đó phải chịu mọi trách nhiệm.

California

Thứ 3: Để được phê duyệt và triển khai sản xuất xe tự trị, các hãng xe hơi cần có nộp đơn xin phép kèm theo báo cáo hàng tháng về độ an toàn, sử dụng các phương tiện để kiểm tra xe tự lái ngay trên những con đường của .

California

Chưa hết, để có được giấy phép, hãng ô tô cần đảm bảo: xe chỉ có thể được vận hành bởi nhà sản xuất, hoặc để công chúng sử dụng với duy nhất 1 cơ sở cho thuê. Như vậy sẽ không có 1 cá nhân nào ở California có thể sở hữu riêng 1 chiếc xe có công nghệ tự trị.

California

Cuối cùng, các nhà sản xuất bắt buộc phải tiết lộ toàn bộ các vận hành của xe tự lái với chính quyền California. Đồng thời, điều luật này cũng cấm các xe tự lái chạy thử nghiệm tại California. Vì kích thước của chiếc xe tự trị không thực sự phù hợp với đường phố, DMV tin rằng hạn chế triển khai loại xe này sẽ giúp giữ an toàn cho cộng đồng dân cư.

California

Như vậy, những điều luật mới trên đây rõ ràng đang “làm khó” với những hãng có kế hoạch sản xuất xe tự lái. Đặc biệt khi muốn thử nghiệm sản phẩm nào đó của mình, hãng sản xuất lại phải vất vả đem “con” sang nước khác.

California

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay