Mẫu concept A8 mang công nghệ tự lái sẽ được giới thiệu tại Triển lãm CES

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Audi dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản concept của chiếc sedan A8 tiếp theo với công nghệ lái tự động Piloted Driving tại Triển lãm công nghệ điện tử vào tháng tới. Bên cạnh đó, Audi đã đưa ra một số công nghệ sẽ được trang bị cho A8 thế hệ tiếp theo, mẫu x

Audi Q7 2.0 TFSI giá hơn 3 tỷ đẹp "lộng lẫy" qua bộ ảnh tại Đà Nẵng

Audi lên kế hoạch cho năm tới bằng một phiên bản RS6 Allroad?

Audi sẽ "vén màn" h-tron Quattro concept tại Detroit Auto Show

Ban đầu, Audi dự kiến sẽ cung cấp một chiếc sedan A8 bản sản xuất với công nghệ Piloted Driving vào năm 2016, nhưng họ đã đẩy lùi sự kiện giới thiệu xuống 1 năm để  tìm ra những vấn đề kỹ thuật và tăng cường khả năng của hệ thống.

Tại CES 2015, hãng xe đã giới thiệu một nguyên mẫu A7với công nghệ Piloted Driving, mà có sức mạnh đến từ Palo Alto. Với người đứng đầu R&D của Audi và VW tại thời điểm đó, Ulrich Hackenberg đã hứa hẹn một phiên bản sản xuất sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2016. Hackenberg cũng đã tuyên bố A8sẽ có thể hoạt động tự chủ ở tốc độ lên tới 60 km/h và có thể tìm và tự đỗ xe.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu với 60 km/h”, ông Hackenberg đã nói vào tháng 1/2015. “Bước tiếp theo sẽ là một điều gì đó ấn tượng hơn, trong những điều kiện đường cao tốc. Hệ thống tự lái đầy đủ sẽ cần thời gian. Bạn cần có nhiều cảm biến hơn và có một số vấn đề pháp luật cần được xem xét”.

Mẫu concept A8 mang công nghệ tự lái sẽ được giới thiệu tại Triển lãm CES

Trong một tuyên bố về CES vào đầu tháng này, Audi cho biết Giám đốc điều hành “sẽ giới thiệu những công nghệ, những sản phẩm và những xu thế mới nhất trong lĩnh vực điện khí hóa, số hoá và công nghệ lái xe tự trị. Với chiếc xe concept và nhiều cuộc triển lãm công nghệ, Audi đang mang đến một triển vọng trên những chiếc ô tô tương lai, trong đó bị ảnh hưởng nhiều hơn bao giờ hết bởi lĩnh vực điện tử”.

Công nghệ Piloted Driving của năm nay dự kiến sẽ có được chức năng ở tốc độ đường cao tốc, và sẽ xem trước một số hệ thống tự động an toàn liên quan khác bao gồm tránh tai nạn. Ngoài cảm biến và camera quen thuộc, hệ thống cũng sẽ bao gồm kết nối dữ liệu thời gian thực tới siêu máy tính.

CES được dự kiến sẽ bắt đầu vào 06/-01/2016 với những gian hàng giới thiệu công nghệ và chiếc xe concept của các hãng. 

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay