Kawasaki tấn công phân khúc PKL hạng trung với Kawasaki ZX-25R động cơ 4 xylanh ?

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Theo thông tin từ trang Motor Plus-online (Indonesia), Kawasaki Motor Indonesia dự kiến phát triển mẫu sport bike hạng nhẹ với trang bị động cơ 4 thì mang tên Kawasaki ZX-25R.

Những hình ảnh phác thảo nói về động cơ của  ZX-25R ngay khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng biker thế giới bởi mặc dù là mẫu xe sport bike nằm ở phân khúc dưới 300cc nhưng ZX-25R lại tỏ ra khá "ngầu" khi được trang bị khối động cơ 4 xy lanh, dung tích 250cc.

Kawasaki tấn công phân khúc PKL hạng trung với Kawasaki ZX-25R động cơ 4 xylanh ?

Đặc biệt, mẫu xe mới của Kawasaki được cho là sẽ đạt công suất lên đến 45 mã lực tại tua máy 19.000 vòng/phút do hành trình pít-tông khá ngắn, ở mức 34,5 mm. Đây là điều khá đặc biệt bởi tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu xe phân khối lớn cao cấp nhất vòng tua máy cũng chỉ ở con số từ khoảng 14.000 đến 16.500 vòng/phút.

Kawasaki tấn công phân khúc PKL hạng trung với Kawasaki ZX-25R động cơ 4 xylanh ?

Trước thông số này, nhiều người tỏ ra nghi ngờ liệu  có thực sự đạt con số 19.000 vòng/ phút hay không bởi muốn đạt được con số đặt ra còn phải phụ thuộc vào sức bền vật liệu, tốc độ phản hồi của xupáp và cơ chế van đặc biệt. Tuy nhiên, nếu thực sự ZX-25R có khả năng đạt 19.000 vòng/phút thì đây sẽ là một trong những lựa  chọn tốt trong phân khúc dưới 300cc, bởi xe không chỉ có ngoại hình hầm hố, đậm chất thể thao giống với cái tên H2 huyền thoại mà còn là chiếc xe hạng trung đầu tiên của hãng sở hữu 4 xy lanh. 

Theo đánh giá, việc có thêm một chiếc xe 250cc, động cơ 4 xylanh trong đội hình sẽ giúp Kawasaki lấp chỗ trống trong phân khúc mô tô hạng trung hiện còn đang bỏ ngỏ của mình.

An Nhiên (Tuoitrethudo)

SourceXeHay