Chỉ có bản cao cấp của BMW X5 mới đạt danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Mới đây, IIHS đã trao tặng danh hiệu Top Safety Pick+  cho mẫu SUV X5 của hãng xe BMW. Đây cũng là mẫu xe thứ 4 của BMW của tổ chức này công nhận trong năm nay.

Là tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ được tài trợ bởi các công ty bảo hiểm ô tô có trụ sở tại Arlington, Virginia, Insurance Institute for Highway Safety hay còn được viết tắt IIHS được thành lập nhằm mục đích giảm thiểu tổn thất về nhân mạng cũng như hạn chế thương tích bởi các vụ tai nạn giao thông thông qua các bài test, từ cơ sở dữ liệu của IIHS các hãng xe sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng an toàn sản phẩm.

Và trong lần đánh giá mới nhất, IIHS đã trao danh hiệu cao nhất - +cho mẫu 2019.  Trải qua 6 hạng mục va chạm: va chạm nửa đầu xe, va chạm một phần đầu xe trái/phải, va chạm bên, sức chống chịu lực lăn của trần xe và khả năng bảo vệ đầu người dùng, X5 được đánh giá cao khi vượt qua bài test với điểm số tốt.

Chỉ có bản cao cấp của BMW X5 mới đạt danh hiệu Top Safety Pick+  từ IIHS

BMW X5 vượt qua hạng mục khả năng bảo vệ đầu người dùng của IIHS

Bên cạnh đó, hệ thống phòng tránh va chạm trước của mẫu X5 cũng được chấm điểm tốt khi có khả năng tránh được va chạm ở vận tốc 20 - 40 km/h. Tuy nhiên, danh hiệu Plus chỉ được trao cho cấu hình cao Executive của BMW X5bởi trên các phiên bản này, xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng thông minh, không gây lóa/ chói, ảnh hưởng đến tầm nhìn của người đối diện.

Chỉ có bản cao cấp của BMW X5 mới đạt danh hiệu Top Safety Pick+  từ IIHS

Đặc biệt, đây không mẫu xe duy nhất mà hãng xe Đức đạt được danh hiệu an toàn, trước đó, các mẫu xe khác là BMW X2, BMW X3, BMW 5-Seriescũng lần lượt vượt qua thử thách và nhận được danh hiệu Top Safety Pick hoặc Top Safety Pick+.

Chỉ có bản cao cấp của BMW X5 mới đạt danh hiệu Top Safety Pick+  từ IIHS

Trải qua gần 12 năm kể từ lần ra mắt đầu tiên, mẫu SUV X5 của BMW đã không ngừng chinh phục người tiêu dùng bằng những cải tiến về trang bị cũng như khả năng vận hành.

Và với sự xuất hiện của BMW X5 phiên bản 2019 tại triển lãm ô tô quốc tế Bangkokmới đây, X5 mới chắc chắc sẽ là mẫu xe hạng sang được quan tâm trong phân khúc SUV tại thị trường Đông Nam Á. Được biết, giá bán của BMW X5 tại Thái là 5,659 triệu bath Tại Thái Lan, tương đương 4,16 tỷ VNĐ.

An Nhiên (Tuoitrethudo)

Ảnh: IIHS

SourceXeHay