"Đàn em" của NX - Lexus UX ra mắt thị trường Thái Lan, giá từ 1,8 tỷ VNĐ

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Mẫu xe Crossover cỡ nhỏ "đàn em" của Lexus NX - mẫu UX vừa chính thức được trình làng thị trường Thái Lan với trang bị động cơ I4 2.0L cho công suất 176 mã lực.

Mới đây trong một sự kiện do Lexustổ chức tại , hãng Bảnđã bất ngờ giới thiệu mẫu xe cỡ nhỏ UXđể "chào sân" Đông Nam Á. Với mức giá khởi điểm 1.82 tỷ VNĐ tại "Đất nước chùa vàng", sẽ là đối thủ trực tiếp với Mercedes-Benz GLA và Audi Q3...

Lexus UX được hãng xe "xứ Anh Đào" định vị là một mẫu Crossover hạng sang cỡ nhỏ và nằm bên dưới phân khúc của dòng NX. Lexus UX là mẫu xe đầu tiên được phát triển trên nền tảng platform Global Architecture – Compact (GA-C) vốn đang được áp dung trên các mẫu xe Toyota Prius, C-HR hay Corolla thế hệ mới...

Lexusphân phối mẫu crossover UX tại thị trường Thái Lan với 3 phiên bản đi kèm mức giá khác nhau bao gồm bản Luxury có giá 2.490.000 baht (tương đương 1,82 tỷ VNĐ), bản Grand Luxury có giá 2.690.000 baht (tương đương 1,98 tỷ VNĐ) và bản thể thao F-Sport AWD với giá 3.620.000 baht (tương đương 2,65 tỷ VNĐ).

Về thiết kế ngoại thất, Lexus UXvẫn sử hữu ngôn ngữ L-Fitness đặc trưng của hãng Nhật Bản. Ngoài ra, UX còn thừa hưởng nhiều nét tương đồng trong thiết kế với "đàn anh" NX. Mặt ca-lăng của Lexus UX được làm to bản với dạng đan chéo màu đen, xung quanh là các đường viền chrome sơn màu khói cực kỳ thể thao. Có thể nói, Lexus UX mang một hơi hướng khoẻ khoắn và cá tính hơn hẳn so với các mẫu xe đến từ Nhật Bản khác. 

"Cặp mắt" dạng Full-Led với thiết kế táo bạo và sắc cạnh đem đến cái nhìn trẻ trung nhưng không kém phần tinh tế. 

Lexus UXsở hữu chiều dài tổng thể đạt 4.495mm, chiều dài cơ sở đạt 2.640mm với bán kính quay đầu chỉ 5.2m. Nhờ vậy, nếu nhìn từ phần thân, Lexus UX không bị quá to và dài, xe đặc biệt giống với "người anh" NXở các nét thiết kế và những đường gân dập nổi. 

Lexus trang bị trên mẫu Crossover UXbộ mâm 5 chấu kép sơn màu xám khói kích thước 19 - 20 inch cùng bộ lốp Dunlop.

Gương xe được "bê" nguyên từ các "đàn anh" như ES, LS thế hệ mới với thiết kế mang đậm chất khí động học cùng 2 màu sơn tương phản tuyệt đẹp.

Phần đuôi xe Lexus UXnổi bật với cụm đèn hậu dạng LED mỏng và kéo dài nối 2 bên đầu đèn. Đây là phong cách thiết kế đèn hậu mang tính xu hướng thời gian gần đây.

Không gian nội thất của Lexus UXlà sự pha trộn nhẹ nhàng giữa sự sang trọng và thể thao. Vật liệu cấu thành nên khoang cabin này chủ yếu là da và một số ít các chi tiết bằng nhựa đen. Lexus cho biết, tất cả các phiên bản của UX đều được trang bị Apple CarPlay tích hợp trên màn hình 10,3 inch, sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ 3 vị trí, tích hợp sưởi và thông gió trên bản F-Sport.

Vô-lăng 3 chấu bọc da với thiết kế hao hao "đàn anh" Lexus LS. Bên dưới có gắn logo F-Sport của Lexus. 

Ghế ngồi trên Lexus UX cũng được thiết kế dạng thể thao với ghế da khâu chỉ đỏ tương phản, ôm lưng. 

Về trang bị an toàn, Lexus UXsở hữu một loạt các công nghệ hiện đại như hệ thống hỗ trợ theo dấu làn đường, hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ của radar, hệ thống đèn pha chủ động, hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo giao thông và hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm.

Lexustrang bị trên mẫu xe UXtại Thái Lan khối động cơ I4 2.0L kết hợp với một động cơ điện để cho ra công suất tối đa 176 mã lực. Đi kèm với đó còn là hệ dẫn động 4 bánh thế hệ mới. 

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motortrivia

SourceXeHay