BMW quyết "tậu" động cơ V12 của Rolls-Royce cho sedan đầu bảng 7-Series

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 11 đánh giá

Nhằm tăng sức cạnh tranh so với đối thủ tầm cỡ Mercedes-Benz S-Class, sedan đầu bảng BMW 7-Series sẽ được trang bị động cơ V12 từ Rolls-Royce cho công suất lên đến 600 mã lực.

BMW 3-Series 335i "quyến rũ" với nước sơn đỏ rực rỡ

BMW “hé lộ” BMW 5-Series GT tại Paris Motor Show 2016

Bảng giá mới nhất của BMW tại Việt Nam

BMW quyết

Mặc dù được sản xuất để cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz S-Class, một đối thủ tầm cỡ trong cùng phân khúc, tuy nhiên, dường như lại không đáp ứng được thông số kỹ thuật được mong chờ từ giới tiêu dùng.

BMW quyết

Chính vì vậy, hãng xe xứ Bavaria đã nghĩ ra giải pháp sẽ "mượn" khối động cơ V12 dung tích 6,6L từ để trang bị cho sedan đầu bảng nhà mình.

BMW quyết

Theo BMW Blog, động cơ Rolls-Royce V12 sẽ được tích hợp lên 760i và 760Li. Khi hoàn tất, sức mạnh của hai mẫu xe thuộc dòng 7-Seriesnày có thể lên đến 600 mã lực. Được biết, cả hai mẫu xe này sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp đi kèm với hệ dẫn động toàn phần tương tự phiên bản BMW xDrive. Ngoài ra, hãng xe Đức có thể sẽ cung cấp thêm một phiên bản hệ dẫn động cầu sau.

BMW quyết

Đặc biệt hơn, BMW cũng đang "ủ mưu" tung ra thị trường một phiên bản 7-Series hiệu suất cao đi kèm khối động cơ V12 trên đã được nâng cấp. Phiên bản này sẽ có tên M760i sở hữu công suất vượt qua ngưỡng 600 mã lực và có khả năng lên đến 650 sức ngựa.

BMW quyết

Nếu M760i được sản xuất và sử dụng gói trang bị M Performance, chắc chắn chúng sẽ khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe khác, ít nhất ở chi tiết hệ thống treo và phanh hiệu suất.

BMW quyết

Dự kiến, hai biến thể mới 760i và 760Li sẽ được giới thiệu ngay trong năm 2016 tại một sự kiện triển lãm ô tô tầm cỡ.

Vu Vu (Theo TTTĐ)

SourceXeHay