Peugeot 508 Sport Engineered sẽ được sản xuất hàng loạt

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 13 đánh giá

CEO của Peugeot đã chính thức xác nhận rằng thương hiệu đang chuẩn bị đưa 508 Sport Engineered trở thành một mẫu xe thương mại. Đây hẳn là tin mừng với các fan của Peugeot.

Peugeot 508 Sport Engineered sẽ được sản xuất hàng loạt

508 Sport Engineered được trang bị động cơ PureTech 200 tiên tiến kết hợp với hai động cơ điện - một cho trục trước mạnh 112 mã lực và một cho trục sau mạnh 203 mã lực, nhờ đó mà 508 Sport Engineered chính xác là một chiếc xe dẫn động 4 bánh chạy điện.

Hệ truyền động hybrid nói trên dự kiến cho ra tổng công suất 350 mã lực (chưa được Peugeot xác nhận), hãng xe Pháp cho biết xe có khả năng chạy nước rút từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Bộ pin 11,8 kWh dưới sàn cung cấp cho xe phạm vi lái bằng điện hoàn toàn là 50 km.

Ngay khi được ra mắt 508 Sport Engineered chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt không chỉ bởi hệ thống động cơ hiện đại mà còn bởi kiểu dáng thể thao ấn tượng. Xe có phần yếm trước được thiết kế lại với đường viền in 3D độc đáo, thiết kế đặc bueejt để đưa không khí vào bộ tản nhiệt động cơ.

Khí động học cũng được cải thiện rõ rệt trên  Sport Engineered với các tấm lật mới trên sườn khung phụ hay các vây cắt gió nhỏ ở các tấm thân 3/4. Tuy nhiên, các đặc điểm thiết kế này khả năng cao sẽ không được đưa vào bản sản xuất hàng loạt.

Trong khi đó, các nâng cấp ngoại thất có thể được giữ lại là màu sơn Selenium Grey, được thiết kế đặc biệt có thể thay đổi trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, ốp gương chiếu hậu làm bằng sợi carbon, lưới tản nhiệt phía trước tinh chỉnh mạnh mẽ hơn cũng như huy hiệu Lion lần đầu tiên được tìm thấy trên chiếc concept e-Legend.

Peugeot 508 Sport Engineered sẽ được sản xuất hàng loạt

Đối với nội thất, 508 concept được trang bị ghế bọc da thể thao / Alcantara với đường chỉ khâu Kryptonite tương phản, đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch chủ đề Sport Engineered, vô lăng nhỏ gọn bất đối xứng, cần số cảm ứng cũng như màn hình trung tâm 10 inch độ phân giải cao.

Phải nhắc lại rằng sự ra đời của Peugeot 508 Sport Engineered concept báo hiệu một khởi đầu rất quan trọng đối với hãng xe Pháp. Groupe PSA đặt mục tiêu điện hóa với mọi mẫu xe của cả 5 thương hiệu của mình từ nay cho tới năm 2025, và việc thúc đẩy điện hóa sẽ liên quan đến các kiến trúc Nền tảng mô-đun chung (CMP) cũng như nền tảng mô hình hiệu quả (EMP2). 508 được xây dựng dựa trên EMP2. Ngoài 508 hybrid mới, Peugeot cũng sẽ giới thiệu một mẫu xe điện chạy pin thương mại (BEV) đầu tiên của hãng vào cuối năm nay.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

SourceXeHay