“Rolls-Royce made in Rusia” – Aurus Limousine tiết lộ bí bật chế tác

| Thị trường
Xếp hạng 4.6 - 9 đánh giá

Kể từ lần lộ diện đầu tiên vào tháng 5/2018, chiếc Aurus limousine của tổng thống Putin mà nhiều người ví như Rolls-Royce của nước Nga đã trở thành tâm điểm chú ý của làng xe thế giới.

Mới đây, Bộ Công thương Nga đã đăng tải một clip cho thấy quá trình tạo ra chiếc Aurus limosine. Đoạn video ghi lại đầy đủ các quá trình để cho ra sản phẩm hoàn thiện cuối cùng. Đầu tiên là việc phác thảo trên giấy, làm thành mô hình bằng đất sét rồi nghiên cứu, chế tác động cơ, khung gầm cho đến chất liệu và công nghệ trang bị trên xe. Chiếc xe còn được thử nghiệm khả năng an toàn khi xảy ra va chạm trong nhiều tình huống. Mọi bí mật chế tác ẩn giấu đằng sau “Rolls-Royce made in Rusia” đều được hé lộ trong video này.

Aurus từ thủa ban đầu vốn được biết đến là một thương hiệu độc quyền cho chính phủ Nga bởi sự ra đời của những mẫu xe sang trọng bọc thép được thiết kế riêng biệt để phục vụ Tổng thống cũng như VIP của đất nước. Sau đó, hãng đã mở rộng quy mô sản suất để làm đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ nhiều tầng lớp khác nhau. Ngoài chiếc limousine, dự án Aurus còn bao gồm Senat – thuộc dòng sedan, Arsenal – thuộc dòng minivan, Komendant – thuộc dòng SUV và thậm chí cả dòng mô tô với tên gọi Izh.

“Rolls-Royce made in Rusia” – Aurus Limousine tiết lộ bí bật chế tác

Điều đặc biệt của Aurus là từ năm 2013, họ chế tạo ra một loại khung gầm mới đa năng cho phép họ có thể tự ý tùy biến kích thước cũng như thiết kế tổng thể để phù hợp với mọi dòng xe ở mọi hạng mục kích cỡ khi cần. Hơn nữa ở trong giai đoạn này 2 loại động cơ đầu tiên do người Nga chế tạo cũng được hoàn thiện đó là động cơ V8 và V12.

“Rolls-Royce made in Rusia” – Aurus Limousine tiết lộ bí bật chế tác

Trong năm nay, phiên bản phổ thông của một số dòng xe Aurus như chiếc sedan Senat sẽ được hoàn tất và bán ra với số lượng giới hạn cho người tiêu dùng Nga, xe có giá khởi điểm dự kiến 151.000 USD (~3,5 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, những chiếc limousine có lẽ sẽ chỉ được sử dụng để đưa đón các chính trị gia hàng đầu của Nga như một cách để lưu giữ sự sang trọng độc quyền của thương hiệu. Và trong năm 2019, sẽ có ít nhất 120 xe Aurus bọc thép nữa sẽ được giao tới tay các đơn vị thuộc chính phủ Nga. Đối với phiên bản phổ thông, số xe sản xuất từ giờ cho tới năm 2020 đã được đặt hàng hết – theo chia sẻ từ CEO của hãng.

“Rolls-Royce made in Rusia” – Aurus Limousine tiết lộ bí bật chế tác“Rolls-Royce made in Rusia” – Aurus Limousine tiết lộ bí bật chế tác

Raica (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tổng hợp

SourceXeHay