Chống cướp, tài xế Taxi Việt tự chế "khoang lái riêng" gây xôn xao cộng đồng mạng

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Dù công nghệ và cách thức chế tạo buồng lái kính này còn khá thô sơ, đơn giản. Tuy nhiên, sự thay đổi này lại đem đến sự an toàn rất cao cho tài xế trong khi chở khách.

Mới đây, một tài xế lái taxi ở Hà Nội vừa chế tạo thành công một khoang cabin bằng kính ở khu vực ghế lái giúp bảo vệ tài xế khi chở khách. Những hình ảnh chụp lại về vách kính này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn và trở thành chủ đề bàn tán của đông đảo cộng đồng mạng.

Chống cướp, tài xế Taxi Việt tự chế

Theo tìm hiểu, thực chất vật liệu cấu tạo nên vách kính trên không phải là kính mà là Mica trong suốt. Lý do là vì Mica có chi phí sản xuất rẻ hơn so với so với kính. Kính không được sử dụng vì có độ giòn cao, nếu tác động lực vào kính sẽ gây vỡ và sát thương cho tài xế. Chính vì vậy, việc sử dụng mica được xem là giải pháp tối ưu hơn cả.

Chống cướp, tài xế Taxi Việt tự chế

Rất nhiều luồng ý kiến khen, chê về việc này đã xuất hiện trên các mạng xã hội. Có người thì bày tỏ sự đồng tình với cách làm này của tài xế taxi bởi sự tiết kiệm cũng như khả năng đảm bảo an toàn cao cho tài xế. Nhưng cũng có nhiều ý kiến lại cho rằng vách mica không những không đảm bảo an toàn mà còn gây sự thiếu thẩm mỹ cho người nhìn.

Chống cướp, tài xế Taxi Việt tự chế

Vách ngăn giữa tài xế và hành khách tại các nước tiên tiến được chế tạo một cách bài bản với việc áp dụng các kỹ thuật cao vào lắp đặt, chính vì vậy tạo ra cái nhìn thiện cảm và ấn tượng hơn so với vách ngăn "hand-made" của tài xế Việt

Tại các nước trên thế giới, việc áp dụng các vách mica hay lồng sắt vào khu vực ghế lái nhằm đảm bảo an toàn cho tài xế taxi là chuyện không hiếm gặp, thậm chí còn rất phổ biến. Tuy nhiên, ở Việt Nam chẳng có mấy ai làm như vậy bởi họ cho rằng chúng không đẹp và thiếu tính thẩm mỹ.  

Chống cướp, tài xế Taxi Việt tự chế

Vách ngăn bằng sắt của các tài xế taxi Trung Quốc

Tựu chung lại, với mục đích cốt lõi là chống trộm, cướp, bảo vệ các tài xế taxi khỏi kẻ xấu thì những vách kính mica như trên hoàn toàn là hợp lý. Hãy gác lại những vấn đề liên quan tới thẩm mỹ để hướng tới sự an toàn, tiết kiệm cho chính những người thường xuyên sử dụng nó.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tổng hợp

SourceXeHay