Đối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thử

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 10 đánh giá

Scandal của Tập đoàn Volkswagen có thể đang ảnh hưởng tới khá nhiều dự án, nhưng điều đó không làm chậm quá trình phát triển của Audi cho những chiếc SUV của hãng, bao gồm mẫu SUV mini đầu tiên.

Sau sedan 2017, tiếp tục lộ diện Audi A3 Convertible 2017 trên đường thử

"Em út" nhà SUV Audi, Q1, bị bắt gặp lần đầu trên đường thử

Audi RS Q3 “lột xác” với động cơ tăng áp mới, công suất 410 mã lực

Đối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thử

Được phát hiện gần đây, xe sẽ được gọi là Q2 mà không phải là Q1như Audi đã công bố trước đó. Tên gọi Q2 xuất hiện sau khi hãng xe Đức muốn củng cố biệt danh “Q2” và “Q4” từ Tập đoàn Fiat Chrysler. Theo thông tin từ Audi, xe sẽ được ra mắt toàn Thế giới vào tháng 3 năm tới tại Triển lãm Geneva.

Đối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thử

Được thiết kế như là một mẫu xe cao cấp trong phân khúc, Q2 sẽ được đặt vào vị trí tương đương với MINI Countryman, thay vì có kích thước tương tự với hay Opel Mokka (hay còn được biết tới là Buick Encore). Trong khi xe sẽ được ra mắt tại các thị trường ngoài châu Âu, bao gồm cả Trung Quốc, thì theo một vài nguồn tin từ Audi cho hay Q2 sẽ không được bán ở Bắc Mỹ.

Đối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thử

Nguyên mẫu được ngụy trang trong buổi chạy thử ở Bắc Thụy Điển không có được những trang bị của mặt trước bản sản xuất, nhưng xe hoà trộn những dấu hiệu phong cách đã được nhìn thấy trên Crosslane Coupe Concept 2012 của Audi với hình dáng SUV quen thuộc của nhãn hiệu trong một gói phụ kiện nhỏ hơn.

Đối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thử

Được xây dựng xung quanh một phiên bản rút gọn của nền tảng MQB mô-đun của Tập đoàn VW thay vì kết cấu cũ của chiếc A1 hiện tại, Q2 có chiều dài ngắn hơn chiếc hatchback A3vào khoảng 4,2 mm.

Đối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thử

Động cơ dự kiến sẽ được lấy lại từ chiếc A1, bao gồm lựa chọn động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh  kết hợp  với hộp số tự động ly hợp kép hoặc hộp số sàn 6 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian thông qua hệ thống Quattro của Audi. Phiên bản e-tron hybrid cũng như là biến thể hiệu suất SQ2 với động cơ tăng áp 2.0 lít 228 mã lực của S1 có thể gia nhập vào.  

Đối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thửĐối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thửĐối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thửĐối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thửĐối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thửĐối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thửĐối thủ của Mini Countryman bị bắt gặp trên đường thử

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay