Bentley EXP 10 speed 6 "siêu coupe" sẽ sớm đi vào sản xuất?

| Thị trường
Xếp hạng 3.1 - 19 đánh giá

Bentley được cho là đang phát triển phiên bản sản xuất của mẫu concept "siêu coupe" có tên EXP 10 Speed 6 tại Crew, Anh Quốc. Với chiếc xe thể thao này, Bentley sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết của khách hàng.

Continental GT Supersports - siêu xe mạnh nhất nhà "thả dáng" tại Sài Gòn

Bentley Mulsanne duy nhất tại Hải Phòng xuất hiện "sang chảnh" trên phố

Số phận "hẩm hiu" của xe siêu sang Convertible tại Việt Nam

Bentley EXP 10 speed 6

Mặc dù tại Crew, Bentley được cho là đang tập trung vào dự án phát triển mô hình SUV thứ 2 của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ quên lãng những việc quan trọng khác. Kevin Rose – thành viên bộ phận Sales and Marketing của Bentley chia sẻ: “Tất cả mô hình mới của chúng tôi đều phải đáp ứng và trả lời được cho 3 câu hỏi: phạm vi thị trường nó tiếp cận, giá thành hợp lý để đến gần với khách hàng và tăng sức cạnh tranh với thương hiệu khác trong cùng phân khúc và cuối cùng nó có thể trở thành 1 chiếc Bentley đúng chuẩn hay không. EXP 10 của chúng tôi thỏa mãn tất cả những yêu cầu chúng tôi đưa ra.”

Bentley EXP 10 speed 6

Tuy nhiên, cho đến nay  - tập đoàn xe hơi lớn nhất châu Âu, cũng là “kẻ” sở hữu thương hiệu xe sang Bentley, vẫn chưa được “bật đèn xanh” để sản xuất siêu coupe EXP 10 từ hội đồng quản trị.

Bentley EXP 10 speed 6

Nếu được sản xuất, mẫu coupe mới của Bentley sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hoặc hệ dẫn động cầu sau với một động cơ theo chiều dọc.

Bentley EXP 10 speed 6

coupe cũng sẽ được phát triển trên nền tảng mới của thế hệ tiếp theo (Porshce – cũng là 1 thương hiệu trực thuộc VW Group). Do đó, có thể suy đoán EXP 10 với hộp số 6 cấp sẽ không được ra mắt trước Panamera 2017.

Bentley EXP 10 speed 6

Bentley EXP 10 speed 6

Bentley EXP 10 speed 6

Bentley EXP 10 speed 6

Bentley EXP 10 speed 6

Cận cảnh khoang nội thất cực kỳ sang trọng và tinh xảo của Bentley EXP 10

Rose giải thích: “EXP 10 sẽ có được nền tảng MSB từ Porsche. Bentley sẽ trả phí cho điều đó, mặc dù chúng tôi cũng đã có đóng góp không nhỏ trong việc phát triển nền tảng mới này. MBS sẽ là nền tảng cuả GT, Spur và EXP10.”

Bentley EXP 10 speed 6

Bentley EXP 10 speed 6

Ngoài ra, Rose cũng cho biết thêm EXP 10 sẽ có kích thước nhỏ hơn mẫu Bentley Continental GT nhưng điều đó không có nghĩa là giá bán của nó sẽ rẻ hơn.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay