Jaguar tiết lộ xe đua Formula E mới cho mùa giải 2016

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Ngay sau khi một số thông tin về việc trở lại của Jaguar với một chiếc xe thể thao chính thống, hãng xe Anh mới đây đã khẳng định sẽ gia nhập giải vô địch Formula E vào năm 2016. Theo đó, Jaguar đã tiết lộ xe đua Formula E mới, nó sẽ có cuộc “du ngoạn” đầ

không vội vàng sản xuất xe tự trị

Jaguar Land Rover tham vọng "thâu tóm" đường đua lịch sử Silverstone

Jaguar sẽ sớm cạnh tranh với Mercedes-Benz CLA và Audi A3?

Jaguar tiết lộ xe đua Formula E mới cho mùa giải 2016

Là một nhà đầu tư lớn nhất của Anh quốc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, Jaguar hi vọng sẽ giành được lợi thế về một tương lai đầy hứa hẹn của Formula E, bổ sung vào danh mục sản phẩm của hãng xe minh, bao gồm một loạt xe điện. Kỹ sư cấp cao Williams của Formula 1 đã được bổ nhiệm như là đối tác kỹ thuật cho nhóm . Williams đã tham gia vào sự phát triển của siêu xe Jaguar C-X75.

Jaguar tham gia vào Formula E vào thời điểm khi những quy định đang thay đổi rất nhiều đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kỹ thuật. Trong suốt mùa giải thứ hai, các đội đua đã có thể sản xuất những hệ truyền động của riêng mình, trái ngược với mùa giải đầu tiên khi hệ truyền động được cung cấp bởi Spark Racing Technology. Jaguarsẽ tham dự như Mahindra, ABT, Venturi và Renault trong việc hoàn thiện những hệ truyền động cá nhân.

Jaguar tiết lộ xe đua Formula E mới cho mùa giải 2016

Nói về động thái mới, Nick Rogers, Giám đốc kỹ thuật của Jaguar Land Rover cho biết: “Tôi rất tự hào khi thông báo sự trở lại đường đua của Jaguar với giải vô địch FIA Formula E sáng tạo. Những chiếc xe điện sẽ hoàn toàn đóng vai trò trong danh mục sản phẩm tương lai của Jaguar Land Rover và Formula E sẽ mang tới cơ hội để đẩy mạnh phát triển trong lĩnh vực công nghệ điện. Championship sẽ cho phép chúng tôi thiết kế và thử nghiệm những kỹ thuật tiên tiến của mình trong những điều kiện cực kỳ hiệu quả”.

Jean Todt, Chủ tịch của FIA đã thêm vào: “FIA rất vui mừng chào đón Jaguar như là một hãng xe mới gia nhập vào Giải vô địch FIA Formula E. Chúng tôi đã xây dựng loạt series này để cung cấp một sự cạnh tranh cho các hãng xe để bước vào môn thể thao này và phát triển những công nghệ điện thích hợp cho những chiếc xe điện đường phố. Sự lựa chọn của Jaguartrở lại cuộc đua ô tô với Formula E là một minh chứng cho sự thành công. Formula E đã trở thành một trong những thương hiệu lịch sử và uy tín nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Tôi chúc họ thành công trước mẫu xe mới của họ vào năm 2016/2017”.   

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay