Giá thuê xe dịp tết tăng cao: 2 triệu đồng cho 1 ngày lăn bánh

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Cận Tết, giá thuê ô tô tự lái tăng từ 20-30% so với ngày thường. Giá cả tuy leo thang nhưng nhiều cửa hàng còn rơi vào tình cảnh “khóc dở, mếu dở” vì không đủ xe để cho khách thuê.

Cận Tết, dịch vụ cho thuê đắt khách

Có mặt tại một cửa hàng kinh doanh dịch vụ cho thuê xe tự lái trên đường Vũ Tông Phan, chủ cửa hàng cho biết: “Năm nào cũng thế, cứ đến khoảng thời gian này là cửa hàng lại đông khách. Tết được nghỉ dài ngày nên nhà nào cũng muốn đưa gia đình về quê chơi hay đi du lịch. Thời tiết thì mưa rét, thuê con ô tô che mưa che gió cho cả nhà du xuân thì cũng hợp lý thôi”.

Vừa nói chủ cửa hàng vừa chỉ tay vào số ô tô bày trong nhà nói tiếp: “Nhà anh mấy hôm nay khách khứa tấp nập lắm, số lượng xe giờ chỉ còn khoảng 50% thôi. Giờ chỉ còn mấy mẫu thôi, khách tầm này mà đến thuê xe thì phải thuê theo gói 10 ngày, chứ lắt nhắt 1-2 ngày anh cũng không đồng ý. Giờ không thuê luôn đợi gần Tết mới thuê thì giá xe lúc đấy cao mà có khi còn không có xe để mà thuê”.

Giá thuê xe dịp tết tăng cao: 2 triệu đồng cho 1 ngày lăn bánh

Cận Tết, dịch vụ cho thuê xe tự lái ngày càng đắt khách​

Theo quan sát của phóng viên, số lượng xe tự lái trong cửa hàng khá đa dạng và phong phú. Các mẫu xe từ 4-7 chỗ đủ đời từ 2014 đến 2018. Hiện tại, cửa hàng đang cho thuê rẻ nhất là mẫu KIA Morningsố tự động (đời 2014) với giá 10 triệu đồng. Đắt nhất là mẫu Hyundai Santafe số tự động (đời 2014) có giá thuê 20 triệu đồng.

Đến một cửa hàng khác trên đường Giải Phóng, số lượng xe còn lại cũng không khác cửa hàng tại Vũ Tông Phan. Cửa hàng chỉ còn mẫu phổ thông như: KIA Cerato, Toyota Vios và một xe bán tải. Khi được đề cập tới vấn đề muốn thuê xe, cơ sở này cho biết chỉ cho thuê theo gói 10 ngày Tết. Nếu khách thuê lâu hơn thì sau 10 ngày, giá sẽ về như ngày thường. Tại cửa hàng, mẫu Toyota Viosvà KIA Cerato đều có giá cho thuê 15 triệu đồng, mẫu xe bán tải có giá cho thuê 17 triệu đồng cho 10 ngày.

Theo các cơ sở cho thuê xe tự lái cho biết, người đến thuê đều phải đặt cọc trước một khoản tiền. Đến ngày nhận xe, người thuê sẽ phải trả hết toàn bộ số tiền thuê xe còn lại. Đồng thời phải mang theo sổ hộ khẩu gốc, một xe máy cùng đăng ký xe, chứng minh thư nhân dân và khi nhận xe phải có bằng lái ôtô.

Cho thuê xe thì vui, bán xe cũ lại buồn

Trong khi các cơ sở kinh doanh cho thuê xe tự lái hân hoan vui mừng vì nhu cầu người thuê tăng thì hoạt động mua bán xe cũ lại ảm đạm trong dịp cận Tết.

"Năm nay, số lượng xe cũ bán giảm so với năm ngoái. Khoảng 1 tháng gần đây, cửa hàng chỉ bán ra khoảng gần 20 xe”- Anh Phương, quản lý một cửa hàng kinh doanh ôtô cũ trên đường Lê Văn Lương vừa nói vừa ngao ngán chỉ vào chỗ xe hơi đang bày trong cửa hàng chia sẻ.

Giá thuê xe dịp tết tăng cao: 2 triệu đồng cho 1 ngày lăn bánh

Trái ngược với dịch vụ cho thuê xe tự lái, thị trường xe hơi đã qua sử dụng ảm đạm dịp cuối năm​

“Một số cơ sở kinh doanh vẫn bán được lượng xe ổn định do có sự tìm hiểu kĩ càng nhu cầu thị trường. Các xe cũ nhưng đời cao thuộc phân khúc A và B là những mẫu đang được bán tốt hơn so với những năm trước. Ngoài ra, việc chạy quảng cáo trên mạng xã hội cũng là 1 cách để sản phẩm ô tô đã qua sử dụng dễ tiếp cận người tiêu dùng hơn”, anh Phương chia sẻ thêm.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân sang là thị trường ô tô trong nước lại trở nên nhộn nhịp. Nhu cầu sở hữu một chiếc xe để cùng người thân du xuân ngày càng trở nên thiết thực hơn bao giờ hết. Với giá thành không quá lớn, những chiếc xe hạng C có giá bán khoảng 200 triệu đồng sẽ là lựa chọn phù hợp đối với người tiêu dùng đang có nhu cầu mua xe chơi Tết.

Xuân Phong (Tuoitrethudo)

SourceXeHay